TP. Hồ Chí Minh: Thí sinh đặc biệt được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài

Sáng 27.6, hơn 90.000 thí sinh tại TP. Hồ Chí Minh bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó, có thí sinh đặc biệt được đặc cách thi phòng riêng, cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài.

TP. Hồ Chí Minh: Thí sinh đặc biệt được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài -0
Thí sinh đặc biệt được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình), thí sinh Nguyễn Yến Nhi là trường hợp đặc biệt phải ngồi thi riêng một mình.

Trước kì thi 1 tháng, Yến Nhi bị viêm đốt sống cổ khiến em gặp nhiều khó khăn trong lúc ôn thi tốt nghiệp. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu trưởng điểm thi bố trí cho thí sinh này được thi riêng tại một phòng ở tầng trệt, trong phòng có giường nằm và gần phòng y tế.

TP. Hồ Chí Minh: Thí sinh đặc biệt được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài -0
Phòng thi được trang bị camera giám sát theo đúng quy chế

Theo thầy Nguyễn Anh Phương - Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình), trước ngày thi gia đình Yến Nhi cho biết tình hình sức khỏe em đã dần ổn định, tuy nhiên Nhi không thể ngồi lâu viết bài. Do đó, ngoài cán bộ coi thi, điểm thi còn bố trí một cán bộ viết bài hộ Yến Nhi khi cần thiết.

Theo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có 3 thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt, cần trợ giúp. Ngoài thí sinh tại điểm thi trên, còn có một thí sinh bị bỏng độ 2, không thể viết bài thi tự luận tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP. Thủ Đức); một thí sinh bị gãy tay tại điểm thi Trường THPT Củ Chi (huyện Củ Chi).

Giáo dục

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024
Giáo dục

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024

Theo danh sách ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, ông Hoàng Lê Trường, 40 tuổi, ứng viên giáo sư ngành Toán học là người trẻ nhất đạt chuẩn chức danh giáo sư năm nay.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Ảnh: Hồ Long
Thời sự Quốc hội

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề

Đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 tại phiên thảo luận sáng nay, 4.11, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, cần triển khai một số giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của nước ta.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, đánh giá đúng năng lực học sinh, lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương; cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh.

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp
Giáo dục

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 3.11, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (Trường Đại học Văn Lang) tổ chức Workshop “Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu”. Chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự.

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9
Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9

Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn toán khi có thông tin phản ánh giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, ngày 1.11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương kiểm tra, xác minh và đã công bố kết quả rà soát thông tin này. Đơn vị khẳng định không có việc lộ đề thi.

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị
Giáo dục

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 2.11, tại trụ sở Chính phủ diễn ra phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban chủ trì. Phiên họp nhằm cho ý kiến về “Định hướng giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW khoá XII ”.

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam
Giáo dục

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam

Các chi nhánh quốc tế (IBCs) đóng vai trò là cầu nối quan trọng, cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại các quốc gia mới nổi nói chung và tại Việt Nam nói riêng, giúp sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao mà không cần phải rời khỏi quê hương của mình.