Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 3.11, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (Trường Đại học Văn Lang) tổ chức Workshop “Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu”. Chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự.

Chia sẻ tại câu chuyện khởi nghiệp tại Chương trình, CEO hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English Lê Đình Lực cho biết, có xuất thân là cựu học sinh chuyên toán Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), Bản thân tôi cũng từng bị “choáng” khi không theo kịp ở môn tiếng Anh cùng bạn bè thành thị.

Tôi từng nghiên cứu về phương pháp để học tiếng Anh từ lớp 10 để giải quyết “bài toán” học dở tiếng Anh của chính mình. Khi đã học tốt tiếng Anh, tôi mở lớp dạy thêm tiếng Anh thời đại học và cao học để kiếm thêm thu nhập, giảm gánh nặng tài chính cho gia đình. Nhờ tính hiệu quả của phương pháp Linearthinking, số lượng học viên “truyền miệng” và ngày càng đông.

Startup của tôi có hai điểm mạnh nổi trội gồm hệ thống siêu công nghệ DOL SuperLMS và phương pháp tiếng Anh tư duy Linearthinking (được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận năm 2019).

Về cơ bản, phương pháp Linearthinking kết hợp giữa 3 yếu tố là nghiên cứu sự ảnh hưởng của ngôn ngữ thứ nhất lên ngôn ngữ thứ 2, ở đây là việc học tiếng Việt lên việc học tiếng Anh. Hai yếu tố còn lại là áp dụng kỹ thuật siêu trí nhớ và tư duy logic toán học để luyện tiếng Anh. Để có thể theo đuổi vun đắp ước mơ khởi nghiệp Edtech vào năm 2017, tôi từ chối suất học bổng tiến sĩ tại Australia để khởi nghiệp. Hiện tại, chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội mở rộng ra thị trường quốc tế.

dscf2258.jpg
Quanng cảnh chương trình

Tại Chương trình, các diễn giả cũng cho rằng, khởi nghiệp là một hành trình đầy cam go, nhiều nghiên cứu cho thấy trong 5 năm đầu, có hơn 95% số doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn cầu phải đóng cửa vì nhiều lý do. Do đó, cần liên tục trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng chuyên sâu, học hỏi và rút ra những bài học thực tiễn, ý nghĩa cho hành trình khởi nghiệp của mình.

Thạc sĩ, Bác sĩ tâm thần Chuyên khoa I, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Trung Nghĩa chia sẻ, dù việc học chuyên khoa, làm việc, nghiên cứu bận rộn, nhưng để hoàn thiện kỹ năng của bản thân tôi vẫn theo học tại DOL English và lấy được IELTS 7.5. Đó là số điểm khá cao, do tôi xuất thân từ khối B.

Thực tế, hầu hết các nguồn giáo dục trên toàn thế giới, tài liệu và sách đều bằng tiếng Anh. Hệ thống giáo dục toàn cầu tại các trường đại học trên thế giới đều có yêu cầu về ngôn ngữ Anh và bằng cấp về tiếng Anh. Những người đi du học ở nước ngoài thường phải sử dụng tiếng Anh như một phương tiện giao tiếp và học tập. Và tiếng Anh có vai trò như cầu nối giúp chúng ta vươn ra thế giới. Tiếng Anh cũng giúp người lao động nâng cao trình độ và hiệu suất làm việc. Giúp xóa bỏ rào cản và bất đồng trong ngôn ngữ khi giao tiếp, đồng thời giúp các bạn sinh viên nắm bắt cơ hội thay đổi tương lai…

Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật
Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật

Với mong muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết và tạo một sân chơi đa quốc gia, ngày 2.11 vừa qua, iSMART Education đã đồng hành cùng trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) và trung học Northland Secondary School (Singapore) trong chương trình giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm về học tiếng Anh. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên 2 trường.

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024
Giáo dục

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024

Theo danh sách ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, ông Hoàng Lê Trường, 40 tuổi, ứng viên giáo sư ngành Toán học là người trẻ nhất đạt chuẩn chức danh giáo sư năm nay.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Ảnh: Hồ Long
Thời sự Quốc hội

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề

Đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 tại phiên thảo luận sáng nay, 4.11, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, cần triển khai một số giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của nước ta.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, đánh giá đúng năng lực học sinh, lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương; cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh.

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9
Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9

Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn toán khi có thông tin phản ánh giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, ngày 1.11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương kiểm tra, xác minh và đã công bố kết quả rà soát thông tin này. Đơn vị khẳng định không có việc lộ đề thi.

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị
Giáo dục

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 2.11, tại trụ sở Chính phủ diễn ra phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban chủ trì. Phiên họp nhằm cho ý kiến về “Định hướng giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW khoá XII ”.