Thái Bình: 94 điểm cầu, trên 6.000 đại biểu tham dự chuyên đề kỹ năng phòng chống bạo lực học đường

Phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vừa tổ chức thành công chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường” năm học 2023-2024. Chuyên đề được tổ chức ở 94 điểm cầu trực tuyến, với trên 6.000 đại biểu tham gia. 

Tham dự Chuyên đề có Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội PGS.TS Nguyễn Thị Hương; Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại Học Quốc gia Hà Nội PGS.TS Trần Thành Nam; Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội Thạc sĩ Nguyễn Thị Thảo; Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình Nguyễn Ngọc Hà; Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy Nguyễn Đức Trọng; Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy Đỗ Trường Sơn.

Thái Bình: 94 điểm cầu, trên 6.000 đại biểu tham dự chuyên đề kỹ năng phòng chống bạo lực học đường -0
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thái Thuỵ

Tại Chuyên đề, PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại Học Quốc gia Hà Hội đã truyền đạt nhiều nội dung quan trọng và bổ ích liên quan đến vấn đề cả xã hội đang quan tâm - đó là vấn đề bạo lực học đường.

Các nội dung được chia sẻ trong Chuyên đề đã giúp cho các nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và các ban ngành, đoàn thể địa phương nhận thức một cách đầy đủ, đúng đắn về bạo lực học đường. Đồng thời, cung cấp cho cha mẹ học sinh, giáo viên, học sinh những kĩ năng cần thiết để phòng tránh, cũng như kĩ năng xử lý các tình huống bạo lực học đường có thể xảy ra.

Thái Bình: 94 điểm cầu, trên 6.000 đại biểu tham dự chuyên đề kỹ năng phòng chống bạo lực học đường -0
PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại Học Quốc gia Hà Hội thực hiện Chuyên đề

Chuyên đề cũng giúp chỉ rõ trách nhiệm của nhà trường, giáo viên, của gia đình và xã hội trong việc phòng chống bạo lực học đường. Qua đó, giúp cho sự phối hợp giữa 3 môi trường giáo dục “Nhà trường - Gia đình - Xã hội” thêm chặt chẽ, hiệu quả. Đặc biệt là vai trò của gia đình - môi trường giáo dục đầu tiên và quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục đạo đức, lối sống cho mỗi thành viên.

Các chuyên gia lưu ý cha mẹ học sinh cần chủ động nắm bắt diễn biến tâm lý của con em mình từ những việc nhỏ nhất để thường xuyên trao đổi với nhà trường.

Thái Bình: 94 điểm cầu, trên 6.000 đại biểu tham dự chuyên đề kỹ năng phòng chống bạo lực học đường -0
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (MC Thảo Vân) trong phần giao lưu với các đại biểu tham dự

Tại Chuyên đề cũng có sự tham gia của Thạc sĩ Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (MC Thảo Vân) trong phần giao lưu với các đại biểu tham dự, làm cho buổi Chuyên đề đầy hào hứng và thú vị.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy, Chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường” là một hoạt động đầy ý nghĩa và có tác dụng rất lớn đối với ngành Giáo dục Thái Thụy trong những ngày đầu học kỳ II năm học 2023-2024.

Thái Bình: 94 điểm cầu, trên 6.000 đại biểu tham dự chuyên đề kỹ năng phòng chống bạo lực học đường -0
Ông Đỗ Trường Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thái Thuỵ phát biểu bế mạc Chuyên đề

Để ngăn chặn bạo lực học đường nói riêng, để không xảy ra những sự việc đáng tiếc, đau lòng như ở một số địa phương trong thời gian vừa qua, cha mẹ học sinh và các cấp các ngành cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với nhà trường để quản lý con em mình, nhất là khoảng thời gian ngoài nhà trường. 

Giáo dục

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng
Video

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng

Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức tọa đàm “Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?”. Tọa đàm nhằm ghi nhận ý kiến đánh giá của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về thực trạng hoạt động dạy và học tiếng Anh tại các trường học ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đề xuất giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị.

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?
Giáo dục

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?

Tổng kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao đến năm 2030 dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước (NSNN) khoảng 16.000 tỷ đồng và nguồn vốn hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng.

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.