Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà cho biết với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, nhà trường sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 12.4 tới đây, Trường Cao đẳng Long Biên (Hà Nội) sẽ chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Với thiết kế hiện đại, giàu tính kết nối, bộ nhận diện thương hiệu mới của trường ấp ủ nhiều hoài bão lớn trong sự nghiệp giáo dục, hướng tới một kỷ nguyên mới tiên phong và hội nhập toàn cầu.

Logo mới gồm hai màu chủ đạo: xanh đậm và đỏ tươi, kết hợp hình khiên và biểu tượng chính trong hình khiên (sách, bóng đèn và mũ tốt nghiệp), tượng trưng cho ba giá trị cốt lõi mới của Trường Cao đẳng Long Biên: tri thức - sáng tạo - nhân văn, cũng là kim chỉ nam cho định hướng phát triển của nhà trường.

picture1.png
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Trường Cao đẳng Long Biên

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà, sự phát triển của trường phản ánh sự phát triển của xã hội và nhịp sống hiện đại: theo yêu cầu của thời đại, theo sự bùng nổ, tiến hóa của khoa học công nghệ, và xu hướng công nghệ của giới trẻ.

"Đây chính là thương hiệu Cao đẳng Long Biên, biểu tượng của sự đổi mới và hòa nhập với nền giáo dục toàn cầu", ông Hà khẳng định.

z6491363094780-376653bbee84a26d39e.jpg
z6491363345595-1754c2c8ff9bf855caacd4a69e00f41c.jpg
Sinh viên Trường Cao đẳng Long Biên

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên nhấn mạnh, sinh viên ngay từ những ngày đầu bước vào trường sẽ được hướng dẫn về tinh thần tự học, tự tin và tự lập trong cuộc sống. Trường khuyến khích các em đam mê và cống hiến hết mình trong công việc, từ đó xây dựng trách nhiệm với bản thân và xã hội, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trong cuộc sống.

Với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, Trường Cao đẳng Long Biên sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

"Chúng tôi tạo ra môi trường sáng tạo, gợi mở, gần gũi, có tính ứng dụng cao. Điều này giúp sinh viên có điều kiện tốt nhất để phát triển, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội hiện đại. Đây cũng được coi là "kỷ nguyên vươn mình" của Trường Cao đẳng Long Biên”, ông Nguyễn Việt Hà cho hay.

4 trụ cột chiến lược quan trọng trong giai đoạn phát triển mới

Cũng theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Long Biên, dù bước vào một giai đoạn phát triển mới, trường vẫn kiên trì giữ vững bản sắc truyền thống - nền tảng tạo nên danh tiếng và uy tín suốt gần 70 năm qua. Bản sắc ấy thể hiện qua triết lý giáo dục nhân văn, đào tạo gắn liền với thực tiễn, sự tận tâm của đội ngũ giảng viên.

Giá trị cốt lõi đầu tiên của Trường Cao đẳng Long Biên là đặt tri thức lên hàng đầu. Trường liên tục cập nhật chương trình đào tạo theo xu hướng công nghệ và nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, giúp sinh viên không chỉ giỏi lý thuyết mà còn vững vàng trong môi trường làm việc thực tế. Hợp tác doanh nghiệp, thực hành thực tiễn và đào tạo theo mô hình nghề nghiệp - ứng dụng là những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược này.

Bên cạnh đó, trường không ngừng khuyến khích tinh thần đổi mới và sáng tạo trong học tập, giảng dạy. Trường Cao đẳng Long Biên xây dựng môi trường mở, nơi sinh viên có thể thử nghiệm ý tưởng mới, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và thích ứng với những thay đổi của thị trường lao động. Những sân chơi khởi nghiệp, nghiên cứu ứng dụng, và các hoạt động đổi mới sáng tạo sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình học tập tại trường.

Song song với chuyên môn, Trường Cao đẳng Long Biên cũng đặc biệt chú trọng vấn đề đào tạo con người với tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và sự nhân văn. Sinh viên được rèn luyện để không chỉ là những người lao động giỏi mà còn là những công dân có ý thức cộng đồng, tôn trọng giá trị con người và sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

z6491363592399-040f0dcfbdf00bd4998bc5c6a8da0c78.jpg
z6491362746519-4ca39d3ed14e9c877233e1a48d8d46f8.jpg
Sinh viên thực hành trực tiếp ngay trong bài học

Nhấn mạnh thêm về những sự thay đổi của Trường Cao đẳng Long Biên trong giai đoạn phát triển mới, ông Nguyễn Việt Hà cho biết trường sẽ tập trung vào 4 trụ cột chiến lược quan trọng.

Thứ nhất, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo theo hướng ứng dụng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu nhân lực của nền kinh tế số và hội nhập quốc tế.

Thứ hai, phát triển mô hình đào tạo linh hoạt, kết hợp giữa học trực tuyến và và trực tiếp, tối ưu hóa trải nghiệm học tập.

Thứ ba, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, đưa thực tập và cơ hội làm việc vào chương trình đào tạo ngay từ năm đầu tiên.

Thứ tư, xây dựng hệ sinh thái học tập hiện đại, ứng dụng công nghệ, ngoại ngữ vào giảng dạy để sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học.

Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà khẳng định, với chiến lược phát triển rõ ràng, sự đầu tư bài bản cùng tinh thần đổi mới mạnh mẽ, Trường Cao đẳng Long Biên đang sẵn sàng vươn mình trở thành một trung tâm đào tạo nghề hàng đầu, không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực.

Sự kết hợp giữa đổi mới và giữ vững bản sắc truyền thống chính là chìa khóa để nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế và sứ mệnh của mình trong tương lai.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường
Sức khỏe

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường

Sau khi nhận được báo cáo ban đầu từ Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra ngày 9.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc vụ việc.

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?
Giáo dục

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số, đóng vai trò cốt lõi trong sản xuất vi mạch, chip điện tử, cảm biến và các thiết bị công nghệ cao. Năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên mở chương trình đào tạo cử nhân công nghệ bán dẫn, tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2025 với 140 chỉ tiêu. Vậy chương trình này đào tạo như thế nào?, sinh viên sẽ học ra sao?

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?

Đại học Quốc gia Hà Nội đang đa dạng hoá các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường năng lực cho Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo, hướng đến hình thành các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, có tiềm năng chuyển giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 10.4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học năm 2025 dưới sự chủ trì của PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Lê Cường, TS. Dương Trung Kiên.

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp
Sức khỏe

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp

Sau khi nhận báo cáo sơ bộ ngày 8.4.2025 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Đại học Đồng Tháp ngày 6.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị địa phương khẩn trương triển khai các nội dung để điều tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.