"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023

Chiều 28.11, Sở Công thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023. Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 là hoạt động nằm trong chương trình của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Kạn…

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 -0
Sở công thương các tỉnh, thành phố ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: VA

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Phan Văn Chinh và Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Vượng tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 được tổ chức góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Nam cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 -0
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng, xã Thanh Sơn, Kim Bảng. Ảnh: VA

Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước và UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các đơn vị phân phối tập trung nghiên cứu khả năng cung cấp các sản phẩm của tỉnh, của đơn vị sản xuất để liên kết tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để gia tăng giá trị nông sản. Các đơn vị sản xuất trong tỉnh cần quan tâm nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong sản xuất và cung ứng dịch vụ. Lãnh đạo sở công thương các tỉnh, thành phố tiếp tục giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; giới thiệu về mô hình sản xuất, kinh doanh; tình hình cung ứng hàng hóa. Đồng thời, giới thiệu, làm rõ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị mình sản xuất, cung ứng.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia hội nghị. Phần lớn mặt hàng được trưng bày trong dịp này là các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến nông sản, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ uống… Trong đó, nhiều sản phẩm của Hà Nam và các tỉnh, thành phố đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm OCOP. 

Nhân dịp này, sở công thương các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Thực hiện Quyết định của Bộ Công thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại hàng năm, Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 28.8.2020 của UBND tỉnh Hà Nam ban hành Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025, trong giai đoạn 2021-2023, Sở Công thương tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ cho khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội, thị trường... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.