Theo đó, vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 18 tháng 11 năm 2024, một nhân viên của cửa hàng KATINAT tại Diamond Residence Lê Văn Lương - Hà Nội, đã tự ý ghi thêm những nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống, trái với những quy định và chuẩn mực của thương hiệu, sau đó ly nước có dán tem này đã được giao đến tay khách hàng.
Cụ thể, theo tìm hiểu, khi khách hàng yêu cầu "giảm đá", nhân viên của Katinat đã thay đổi bằng cách ghi chú "giảm an tây". Cụm từ "an tây" xuất hiện khiến khách hàng liên tưởng ngay đến vụ việc một người nổi tiếng bị bắt vì ma tuý xảy ra trong thời gian gần đây.
Trước sự việc nêu trên, Katinat cho biết đã nhận thức rõ đây là một sự việc hết sức nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu.
Vì vậy, ngay sau khi kiểm tra và xác định rõ sự việc, Katinat đã thực hiện xử lý kỷ luật nhân viên vi phạm theo hình thức sa thải, xử lý kỷ luật Quản lý cửa hàng theo hình thức nhắc nhở vì đã kiểm soát chưa tốt các hoạt động của cửa hàng.
Tiến hành rà soát lại toàn bộ việc tuân thủ quy trình vận hành và chuẩn mực thương hiệu trên toàn hệ thống để hạn chế xảy ra sự việc tương tự.
Đồng thời, Katinat đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đã nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp, gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng với tinh thần cầu thị, giải thích rõ sự việc và khách hàng đã thấu hiểu.
Katinat khẳng định rằng đây là hành động bộc phát mang tính đùa cợt của cá nhân một nhân viên và điều này vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêu chuẩn phục vụ, đi ngược với phương châm kinh doanh cũng như định hướng cốt lõi về thương hiệu của Katinat.
Dữ liệu doanh nghiệp thể hiện, chuỗi đồ uống Katinat nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim, vợ của Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Vietcap, ông Tô Hải.
Được biết bà Thiên Kim hiện là chủ sở hữu hai chuỗi đồ uống trên thị trường là Katinat và Phê La. Mới nhất, Katinat trong chiến dịch ủng hộ miền Bắc lũ lụt đã gây nhiều tranh cãi khi kêu gọi ủng hộ bằng cách trích 1.000 đồng từ mỗi đồ uống bán ra từ ngày từ ngày 12-30.9. Trước phản ứng không đồng tình từ dư luận, Katinat sau đó thực hiện chuyển khoản 1 tỷ đồng ủng hộ khắc phục hậu quả của thiên tai.