Techcombank cho ra mắt công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom

Ngày 24 tháng 10 năm 2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Việt Nam đã duy trì mức tăng trưởng GDP ấn tượng nhiều năm. Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, sự phát triển hạ tầng và hỗ trợ từ Chính phủ đã giúp thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng hấp dẫn và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đặc biệt khi việc ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm (InsurTech) tại Việt Nam đang dần trở thành một xu hướng.

Là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Techcombank không ngừng mở rộng hệ sinh thái tài chính với chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, nhằm gia tăng lợi ích và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

qan08062-2393-9663.jpg
Ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom

Việc ra mắt công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái tài chính toàn diện của Techcombank, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và đóng góp vào sự phát triển năng động của ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Hệ sinh thái tài chính của Techcombank bao gồm một loạt các dịch vụ từ ngân hàng truyền thống đến quản lý tài sản, quản lý quỹ, đầu tư, bảo hiểm, chứng khoán…Với mục tiêu đó, Techcombank đã và đang giúp khách hàng cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các nguồn lực tài chính, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng và đầu tư – hai yếu tố quan trọng của nền kinh tế.

Tham dự buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh “Việc công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom gia nhập thị trường là một bước đi quan trọng để mở rộng hệ sinh thái tài chính Techcombank và đa dạng hóa dịch vụ bảo hiểm theo định hướng phát triển thị trường bảo hiểm của Chính Phủ”.

qan07966-460-3336.jpg
Ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại sự kiện

Ông cũng tin tưởng với nền tảng tài chính vững mạnh, cùng sự tương trợ từ Techcombank và các đối tác, Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom sẽ có thể xây dựng, phát triển doanh nghiệp để đạt được mong muốn của cổ đông, của cơ quan quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Đại diện Techcombank, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ chia sẻ: “Thừa hưởng nền tảng công nghệ hiện đại, tệp khách hàng quy mô lớn, chất lượng và phương pháp quản trị tiên tiến từ Techcombank cùng các đối tác chiến lược, công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom có lợi thế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái Techcombank mà còn phát triển vững mạnh đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ”.

Với sự tham gia góp vốn của Techcombank, công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom trở thành công ty thứ 31 tại Việt Nam, dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/11/2024 tại trụ sở Tòa C5 D’Capitale, 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đồng thời sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ chủ lực như bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tín dụng cùng các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt khác.

img-8891-5997-320.jpg
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom và đối tác

Công ty cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm được “may đo” theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, với quy trình số hóa hiện đại được tối ưu hóa thông qua các nền tảng công nghệ số hiện đại và tích hợp đa dạng trên các ứng dụng ngân hàng.

Theo các chuyên gia, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế và tiến trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, cùng cam kết và sự ủng hộ từ Techcombank, sự hiện diện của công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom được kỳ vọng không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành bảo hiểm mà còn tạo ra những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Thị trường

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.