Chuyển đổi số hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) đã chủ động tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn bắt nhịp với xu hướng sản xuất, kinh doanh trên nền tảng số. Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, Trung tâm sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ xuất khẩu

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm đã đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ mặt hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa trong tỉnh bằng việc thực hiện hỗ trợ 5 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn xây dựng 5 “Gian hàng Việt trực tuyến” gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP trên Sàn Thương mại điện tử Shopee.

Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm tham gia “Gian hàng trực tuyến” phải bảo đảm các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu, bao bì, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; số lượng ổn định, bảo đảm đủ năng lực cung ứng theo yêu cầu của nhà phân phối.

5.jpg
Mã QR code được in trên nhãn sản phẩm của cơ sở công nghiệp nông thôn. Nguồn: ITN

Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Thanh Sơn - Phan Thanh Sơn cho biết, sau khi được Trung tâm hỗ trợ xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn Thương mại điện tử Shopee, Hợp tác xã được tặng thêm 1 kênh bán hàng online rất hiệu quả, ngoài Shopee thì Hợp tác xã còn bán online trên nền tảng Facebook, Zalo, Tiktok. Điều này giúp Hợp tác xã tiếp cận thêm được nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn, đây cũng là cơ hội để Hợp tác xã quảng bá sản phẩm và thương hiệu ra thị trường trong cả nước. Nhờ vậy, công việc sản xuất, kinh doanh của chúng tôi thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn.

Việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn của tỉnh xây dựng các “Gian hàng Việt trực tuyến” được đánh giá là một giải pháp hiệu quả nhằm xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng, mở rộng và phát triển kênh phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số; từ đó hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa tiêu thụ hàng hóa.

Phát triển thương hiệu trên môi trường Internet

Thực tế, vấn nạn hàng giả, hàng nhái thời gian qua vẫn đang diễn ra phức tạp, với thủ đoạn ngày càng tinh vi nên việc áp dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc hàng hóa là hết sức cần thiết. Trong đó, công nghệ QR code được coi là giải pháp hiệu quả, vừa giúp nhà sản xuất truyền tải thông điệp về thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hàng hóa, vừa đáp ứng yêu cầu minh bạch từ khâu sản xuất đến quá trình phân phối đến tay người tiêu dùng.

Năm 2024, Trung tâm đã hỗ trợ 10 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ miễn phí tạo mã QR code để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bao gồm: Hợp tác xã sản xuất và chế biến khoai gieo Hải Ninh; Hợp tác xã chế biến thủy hải sản Ngư Trung; Hợp tác xã sản xuất kinh doanh Trầm hương Nam Lá; Hợp tác xã sản xuất tinh dầu Như Oanh; Công ty TNHH Diến Hồng; Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Thanh Sơn; Hợp tác xã tinh dầu Tràm Sả Thu Sơn; Công ty TNHH sản xuất, dịch vụ thương mại Tấn Phát; Hợp tác xã tổng hợp Nông trại An Mã; Hợp tác xã dược liệu sạch Thủy Mai…

Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh Trầm hương Nam Lá Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết, thông qua việc quét mã QR code được in trên nhãn, người tiêu dùng sẽ truy xuất được thông tin của sản phẩm từ quy trình, nguồn gốc nguyên liệu, giá thành, các chứng nhận an toàn thực phẩm… Từ đó, tạo lòng tin cho người tiêu dùng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng tránh phải hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… Mặt khác, cũng bảo vệ thương hiệu, uy tín, sản phẩm chất lượng trên thị trường trong và ngoài tỉnh, từng bước vươn ra thị trường nước ngoài.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng các giải pháp công nghệ số, ứng dụng truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm bằng mã QR code là điều vô cùng cần thiết và là xu hướng tất yếu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp bứt phá trên thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Trung tâm đánh giá, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, hợp tác xã không chỉ tham gia quảng bá, bán hàng hiệu quả trên sàn giao dịch thương mại điện tử mà còn ứng dụng lợi thế các trang mạng xã hội (facebook, tiktok, zalo…) để quảng bá, tương tác, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của mình. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trong sản xuất, kinh doanh.

Thị trường

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội để xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Thương mại thủy sản Việt Nam với Hoa Kỳ ít bị tác động bởi những biến động chính trị. Tuy nhiên, chính sách thương mại đặc thù dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản nước ta, đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm và linh hoạt ứng phó với những thay đổi thuế quan.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ
Thị trường

Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở, Tổng cục Hải quan đã nghiêm túc quán triệt, phổ biến, đồng thời cụ thể hóa thành các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định để bảo đảm triển khai thống nhất, đồng bộ trong toàn hệ thống.

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngày 11.11, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc
Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.