Trong đó, huyện Ứng Hòa có 38 gian hàng trưng bày 36 sản phẩm OCOP và các không gian văn hóa. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Ánh Dương cho biết, sự kiện là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm; Góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; Đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương.
Đồng thời, sự kiện giúp tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; Gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết cho biết, đây là sự động viên, khích lệ rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Ứng Hòa nói riêng và TP. Hà Nội nói chung. Hơn thế, đây còn là sự kết nối với các tỉnh lân cận trong cả nước nhằm góp phần mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hòa cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.
Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 25.7.2023. Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề phong phú được tổ chức để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia. Đó là hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm; Giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian gắn kết cộng đồng...
Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra.