Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững. 

Yến đảo tự nhiên Việt Nam là “yến vua”

Sau 1 năm kể từ khi Công ty Yến sào Khánh Hoà (sở hữu Yến sào Sanvinest Khánh Hoà) xuất khẩu chính ngạch lô tổ yến đầu tiên, đặt chân đến với thị trường Trung Quốc, đến nay, sản phẩm đã sớm khẳng định vị trí trong thị hiếu người tiêu dùng, được khách hàng tại đất nước tỷ dân đánh giá cao.

z5811426507172_a47a330342f0b01b445f665cffb978d5.jpg
Yến sào Khánh Hoà hiện đã có thị phần ở gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ

Nói về hình ảnh của Yến sào Khánh Hoà trong lựa chọn của khách hàng tại đất nước tỷ dân, bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ yến lớn nhất thế giới, do đó, công ty muốn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này. Đến nay, người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá rất cao về chất lượng của tổ yến thiên nhiên Khánh Hoà.

“So với các quốc gia như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan, người tiêu dùng thị trường tỷ dân còn phong yến đảo tự nhiên Việt Nam là “yến vua”, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà Trịnh Thị Hồng Vân cho biết.

Tuy vậy, để có được sự ghi nhận của người tiêu dùng tại thị trường vốn “khó tính” và “hiểu biết” về mặt hàng này, Yến sào Khánh Hoà đã phải trải qua một chặng đường dài để chinh phục.

z5811426324770_da90aab27330da7abd91f3a832306eeb.jpg
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà Trịnh Thị Hồng Vân chia sẻ về hành trình xuất khẩu các sản phẩm đến Trung Quốc

Theo số liệu chuyên ngành tổ yến tại Trung Quốc cho biết, nhập khẩu tổ yến chính ngạch vào Trung Quốc năm 2020 là 220 tấn, năm 2021 khoảng hơn 300 tấn và năm 2022 là 452 tấn. Người tiêu dùng Trung Quốc am hiểu về yến sào và xem đây là thực phẩm cao cấp, thường chọn làm quà biếu tặng trong các dịp lễ Tết và sự kiện quan trọng.

Cũng chính vì vậy, thủ tục xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc có những tiêu chuẩn khắc khe riêng.

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường này, công ty phải hoàn thiện các thủ tục về truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn dịch bệnh, đồng thời thực hiện sản xuất sản phẩm đạt chất lượng cao theo yêu cầu đặt hàng của nhà nhập khẩu; cùng với đó, các hồ sơ, thủ tục cũng phải chuẩn xác để Tổng cục Hải quan Trung Quốc đánh giá trực tuyến trước khi cấp phép cho doanh nghiệp xuất khẩu.

z5811426548029_21d760db28e4516f68563b07d17d90ea.jpg
Mỗi sản phẩm đều gắn mã QR code để khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc

Các sản phẩm từ yến tổ đến sản phẩm sau chế biến trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ đều trải qua rất nhiều công đoạn. Đặc biệt, ngay từ nguồn đầu vào đã được công ty đặt ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt: “Nguồn nguyên liệu yến thô của công ty được thu mua từ các nhà yến vệ tinh liên kết, liên doanh do công ty chuyển giao công nghệ nuôi chim yến, không phải hàng nhập khẩu. Trên mỗi sản phẩm, công ty đều gắn mã QR code để khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc đến tận nhà yến và ngày giờ thu hoạch”. Với đầu vào đảm bảo và hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín chặt chẽ, nhà máy chế biến ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau, từ yến tổ thiên nhiên cao cấp, yến tinh chế, tinh chất yến sào, nước yến,…

Dần chinh phục được khách hàng Trung Quốc bằng chất lượng, và nắm bắt thị hiếu, công ty hướng đến mục tiêu tăng mạnh xuất khẩu sản phẩm yến sào sang thị trường Trung Quốc trong năm nay; các năm sau đó, sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu từ 35 - 40% mỗi năm.

Phát triển bền vững để chinh phục thị trường 5 châu

Bên cạnh thị trường Trung Quốc, Yến sào Khánh Hoà hiện đã có thị phần ở gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty sở hữu và bảo hộ các thương hiệu nổi tiếng trong hệ sinh thái Yến sào Khánh Hoà như Sanest, Sanvinest, Sanna, Sanest Foods, Sanest Tourist, Sanatech, Sanatech Land, Fishsan... gắn với các sản phẩm và lĩnh vực chuyên môn, nhưng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã xuất khẩu chính ngạch các lô hàng sang thị trường Trung Quốc. Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc); giai đoạn 2023 - 2024, công ty đã xuất khẩu thành công sang các thị trường mới, như: Cộng Hòa Séc, Anh, Thái Lan, New Zealand. Sản phẩm cũng được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn ISO và HACCP, 5S và các tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ; tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo; tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC...

z5811426463393_44bbb96af3bf0f44e993a3e5445631de.jpg
Dây chuyền sơ chế yến sào khép kín của Yến sào Khánh Hoà

Tuỳ vào thị hiếu của khách hàng tại các thị trường, công ty đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua các việc bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội hay các ứng dụng điện thoại… với nội dung phong phú, hấp dẫn và phù hợp. Cùng với đó, Yến sào Khánh Hoà, Sanest, Sanvinest nỗ lực tiến hành đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì và sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm, với các tiêu chuẩn sản phẩm thân thiện môi trường.

Ông Chen Yun Bo, đại diện Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc), đối tác độc quyền nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa tại thị trường Trung Quốc chia sẻ: "Những lô hàng yến sào Khánh Hòa nhập khẩu chính ngạch đầu tiên đã được chúng tôi phân phối đến người tiêu dùng và được đón nhận, hài lòng về chất lượng sản phẩm. Đầu Quý II.2024, chúng tôi đã kết nối thành công hợp tác giữa Công ty Yến sào Khánh Hòa và Tập đoàn Bắc Kinh Đồng Nhân Đường, dự kiến doanh số tiêu thụ sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại Trung Quốc năm nay đạt khoảng 10 triệu USD".

z5811426257826_eb80907125ad5e99d0035998735606a4.jpg
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà Trịnh Thị Hồng Vân dẫn đoàn tham quan quy trình sản xuất tại nhà máy
z5811426402315_38de85cc484d6f40085f8c4f3a786e6a.jpg
Nguồn tổ yến đầu vào được thu mua từ các nhà yến vệ tinh liên kết, liên doanh do công ty chuyển giao công nghệ nuôi chim yến

Song song với mục tiêu phát triển kinh tế, công ty cũng cân bằng trong tiêu chí phát triển bền vững, tổ chức bảo vệ, nhân đàn chim yến. Yến sào Khánh Hòa quan tâm đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, từng bước phát triển gia tăng giá trị của tổ yến; đồng thời, chuyển giao công nghệ ấp nở, nuôi, chăm sóc đàn chim yến cho người dân để đảm bảo tiêu chí khắt khe từ đầu vào của nguồn nguyên liệu. Việc khánh thành Nhà máy Chế biến Đặc sản Yến sào tại Cụm Công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) vào giữa tháng 6.2024 nhằm đáp ứng thêm nguồn cung cho nhu cầu xuất khẩu tại các nước trên thế giới.

Quay lại với trị trường tỷ dân Trung Quốc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà Trịnh Thị Hồng Vân chia sẻ: “Yến sào là mặt hàng có giá trị kinh tế rất lớn. Việc mở cửa được thị trường tiêu thụ yến lớn nhất thế giới Trung Quốc là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp yến sào. Thế nên, phát triển tốt sản phẩm, khai thác hiệu quả các thị trường, yến sào sẽ trở thành ngành hàng xuất khẩu tỷ USD trong tương lai”.

sanvinest_20231105233458.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm gian hàng của Công ty Yến sào Khánh Hòa tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc diễn ra ngày 5.11.2023. Ảnh: VGP/MK.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến cũng kêu gọi các doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi chim yến tăng cường liên kết, đầu tư, phát triển đàn chim yến; tăng cường áp dụng công nghệ mới, tìm tòi, nghiên cứu để có thể cho ra nhiều loại sản phẩm tổ yến đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như khai thác tiềm năng, cơ hội thị trường Trung Quốc mà Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã mở ra.

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa được công nhận Thương hiệu Quốc gia, dựa trên các yếu tố:

Thứ nhất, tổ chim yến hàng phân loại Germani có chất lượng cao nhất thế giới. Đây cũng là phân loại đặc hữu của các tỉnh duyên hải miền Trung, trong đó vùng biển Khánh Hòa có số lượng hang đảo và sản lượng khai thác tổ yến đảo nhiều nhất của cả nước.

Thứ hai, các hang đảo yến lớn của vùng biển Khánh Hòa có đáy nước và hơi nước biển quanh năm, kết hợp với vách đá hoa cương của các hang đảo yến đã làm phong phú các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, tạo nên mùi vị đặc trưng của tổ yến sào đảo thiên nhiên.

Thứ ba, với truyền thống lịch sử ngành nghề gần 700 năm, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong khu vực về nghiên cứu khoa học, để tăng trưởng quần thể đàn chim yến và nâng cao chất lượng tổ yến, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng là đơn vị dẫn đầu trong nước về quản lý, khai thác và chế biến các sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa.

Thị trường

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thị trường

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31.1.2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. 

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính
Thị trường

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính

SHB nhiều năm liền được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính, minh chứng cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ tốt nhất về phát triển bền vững.

Băn khoăn đánh thuế với nước giải khát có đường
Thị trường

Đánh giá tác động toàn diện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện đánh thuế. Nhấn mạnh nguyên tắc đánh thuế là bảo đảm cân bằng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người nộp thuế, các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá tác động toàn diện để xây dựng chính sách và quyết định thời điểm áp dụng cho phù hợp.

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan
Thị trường

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu trở thành yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Kho lạnh NECS tự hào công bố việc đưa dịch vụ Kho lạnh ngoại quan chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ
Thị trường

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được xem là một bước tiến lớn đối với các cơ sở cầm đồ, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình này đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay. 

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển
Thị trường

"Vốn ngân hàng dành cho ĐBSCL không thiếu"

Đây là khẳng định Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định tại hội thảo “Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực, đưa ĐBSCL phát triển nhanh, bền vững” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 18.11 tại Cần Thơ.

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ
Thị trường

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ

Dù đóng góp 95% sản lượng gạo xuất khẩu và chiếm 60% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước, nhưng đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn về khả năng tiếp cận và hấp thu nguồn vốn tín dụng. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ Huỳnh Thanh Sử, để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của doanh nghiệp xuất khẩu, cần linh hoạt áp dụng các hình thức bảo đảm tiền vay, thời hạn và lãi suất ưu đãi, cải tiến quy trình, thủ tục cho vay.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè.
Thị trường

Cần đa dạng hóa các nguồn tín dụng nông nghiệp hướng đến phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tại Hội thảo "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững", Chuyên gia Kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Tiến sĩ Cấn Văn Lực đã trình bày tổng quan về nguồn vốn dành cho nông nghiệp, nông thôn và đề xuất các giải pháp quan trọng nhằm phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè. Ảnh: Lâm Hiển
Kinh tế

Tín dụng - đòn bẩy cho chuỗi giá trị nông sản bền vững ở ĐBSCL

Tại hội nghị "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững," Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe đã trình bày những nhận định quan trọng về thị trường thủy sản toàn cầu, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam và các giải pháp tín dụng cho ngành thủy sản.

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số
Thị trường

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) đã chủ động tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn bắt nhịp với xu hướng sản xuất, kinh doanh trên nền tảng số. Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, Trung tâm sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội để xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Thương mại thủy sản Việt Nam với Hoa Kỳ ít bị tác động bởi những biến động chính trị. Tuy nhiên, chính sách thương mại đặc thù dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản nước ta, đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm và linh hoạt ứng phó với những thay đổi thuế quan.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.