Vietnam Sport Show 2024: Khẳng định tiềm năng của thị trường thể thao Việt Nam


Với việc quy tụ hơn 400 gian hàng đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) ngày càng khẳng định tiềm năng của thị trường thể thao Việt Nam.

thể thao.jpg

Triển lãm là sự kiện chuyên ngành thể thao quy mô lớn nhất tại Việt Nam, do Công ty Vinexad và Huiyuan Expo đồng tổ chức, dưới sự ủng hộ và hỗ trợ của Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra từ 26 – 28.9 tới, tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham dự. Triển lãm sẽ quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ nổi tiếng với công nghệ, thiết kế và năng lực sản xuất tiên tiến, như Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Thuỵ Sĩ, Trung Quốc...

Sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại triển lãm thuộc 4 ngành hàng chính, bao gồm thời trang thể thao, thể thao ngoài trời và giải trí, thể hình và chăm sóc sức khoẻ, cơ sở hạ tầng và sản phẩm thể thao nói chung.

Theo Ban tổ chức, nổi bật tại sự kiện lần này là sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc với gian hàng quy mô lớn, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến làm nổi bật thế mạnh của Hàn Quốc trong việc tích hợp công nghệ và sức khỏe. Trong đó, có thể kể đến một số dòng sản phẩm như lều, bạt, bàn, ghế, phụ kiện, gậy leo núi…; các máy trị liệu bằng phương pháp áp lạnh tiên tiến…

Với thế mạnh về lĩnh vực thể hình và cơ sở hạ tầng thể thao, khu gian hàng Trung Quốc sẽ giới thiệu nhiều loại máy móc, thiết bị thể dục và thể hình, phục vụ cho cả mục đích sử dụng cá nhân và chuyên nghiệp, như: máy chạy bộ, máy tập hình elip, trạm cử tạ và thiết bị thể dục đa chức năng…

Khách tham quan triển lãm cũng sẽ có cơ hội khám phá nhiều sản phẩm và thiết bị dành cho các môn thể thao mới nổi ở Việt Nam như pickle ball và padel.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “Cách xác định nguồn hàng và mô hình kinh doanh ngành hàng xe đạp và đồ thể thao”, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 26.9. Tại hội thảo, các diễn giả sẽ tập trung vào việc giúp doanh nghiệp xác định nguồn sản phẩm đáng tin cậy cả trong nước và quốc tế, đồng thời khám phá các xu hướng thị trường như xe đạp điện và thiết bị thể dục thông minh, đồng thời trang bị cho các doanh nghiệp những công cụ để điều hướng thị trường xe đạp và đồ thể thao cạnh tranh một cách hiệu quả.

Song hành cùng hội thảo chuyên ngành, Vietnam Sport Show 2024 còn có nhiều hoạt động như lớp học Zumba trải nghiệm, cuộc thi Battle Wheelie...

Ban tổ chức kỳ vọng, Vietnam Sport Show 2024 sẽ trở thành sân chơi lớn, giúp các doanh nghiệp cọ xát, kết nối với những thương hiệu đầu ngành, những nhà cung cấp và chuyên gia khắp nơi trên thế giới; qua đó thúc đẩy phát triển ngành thể thao tại Việt Nam và trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.