"OCOP"

Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ
Địa phương

Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

Năm 2024, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP được đánh giá, chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; rà soát, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định; phấn đấu 100% xã, thị trấn có sản phẩm OCOP; nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.

OCOP - Động lực phát triển kinh tế nông thôn
Trên đường phát triển

OCOP - Động lực phát triển kinh tế nông thôn

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng với nhiều tiềm năng, lợi thế và cơ hội cất cánh. Các đơn vị cũng đặc biệt đẩy mạnh tuyền truyền sản phẩm nông sản chủ lực, xây dựng thương hiệu đặc trưng qua các kênh tiêu thụ truyền thống, truyền thông hội chợ và các sàn thương mại điện tử.

Chương trình OCOP sẽ vượt mục tiêu đề ra trước một năm
Địa phương

Chương trình OCOP sẽ vượt mục tiêu đề ra trước một năm

Theo Sở Công Thương Hà Nội, đến hết năm 2023, thành phố xây dựng được 10 trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn 8 huyện: Phú Xuyên, Gia Lâm, Ứng Hòa, Đông Anh, Chương Mỹ, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức và quận Hà Đông.

Hà Nội "kích cầu" đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Địa phương

Hà Nội "kích cầu" đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Với hơn 2.700 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước. Kết quả này là nhờ thành phố đã đẩy mạnh việc "kích cầu" như tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí đã có cuộc trao đổi về nội dung này.  

Quận Tây Hồ phát triển OCOP gắn với du lịch
Địa phương

Quận Tây Hồ phát triển OCOP gắn với du lịch

Với hơn 40 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), quận Tây Hồ thuộc nhóm địa phương đi đầu, và là "điểm sáng" của TP. Hà Nội trong triển khai thực hiện chương trình này. Một trong những điểm nhấn tạo nên sức hút cho các sản phẩm OCOP quận đó là phát triển sản phẩm OCOP thành đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh sản phẩm OCOP
Hội đồng nhân dân

Phát huy tiềm năng, thế mạnh sản phẩm OCOP

Thảo luận tại tổ và tại hội trường Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Bắc Giang Khóa XI, các đại biểu cho rằng, để có thể hoàn thành được mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 là 14,5%, tỉnh cần tập trung cao cho phát triển công nghiệp, dịch vụ; đẩy mạnh phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp, trọng tâm là chăn nuôi trang trại, gia trại, sản xuất rau quả theo vùng tập trung và phát huy tiềm năng, thế mạnh trong xây dựng, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP…

Hải Dương: Hơn 400 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tại Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP
Trên đường phát triển

Hải Dương: Hơn 400 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tại Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP

Từ ngày từ ngày 28.9 đến hết ngày 30.10, tại Quảng trường Sao Đỏ (TP. Chí Linh, Hải Dương), UBND TP. Chí Linh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương, các Sở Công Thương, NN và PTNT tỉnh Hải Dương tổ Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sinh vật cảnh.

Phú Yên: Tái chế chất thải hữu cơ thành chất tẩy rửa sinh học
Đời sống

Phú Yên: Tái chế chất thải hữu cơ thành chất tẩy rửa sinh học

Xuất phát từ mô hình “Giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp làm giàu từ rác thải hữu cơ” do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Ngọc (thành phố Tuy Hòa, Phú Yên) phát động năm 2019, đến nay mô hình “Phụ nữ tái chế chất thải hữu cơ thành chất tẩy rửa sinh học” đã được nhân rộng tại nhiều địa phương.

Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn kết du lịch Hà Nội
Thị trường

Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn kết du lịch Hà Nội

Chương trình Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Ứng Hoà diễn ra từ ngày 21-25.7.2023 với quy mô 120 gian hàng của 108 doanh nghiệp và gần 1.000 sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia.

Nâng cao giá trị, tính đặc trưng của sản phẩm OCOP
Kinh tế

Nâng cao giá trị, tính đặc trưng của sản phẩm OCOP

Sáng 8.3, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về những điểm mới của Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).