Hơn 1.000 giáo viên tham dự Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên”

Tối 27.8, Mạng lưới quản lí giáo dục không biên giới - EdulightenUp thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lí giáo dục (ELRD) đã tổ chức Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên”.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến qua livestream trên Fanpage của Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới và qua nền tảng Zoom. Đối tượng tham gia chương trình là các thầy cô giáo/Hiệu trưởng/cán bộ quản lý và các cá nhân quan tâm đến chủ đề Dạy học tích hợp.

Hội thảo đã thu hút gần 1.000 thầy cô giáo tham dự trực tuyến thông qua qua nền tảng Zoom và hàng trăm người theo dõi qua livestream trên Fanpage của Mạng lưới quản lý giáo dục.

Hơn 1.000 giáo viên tham dự Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên” -0
Các diễn giả, khách mời tham dự Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên”

Theo nhà giáo Chu Cẩm Thơ, Nhà sáng lập Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới, dạy học tích hợp đã xuất hiện từ rất lâu trong nghiên cứu khoa học giáo dục, và thực tiễn là cách dạy học phổ biến. Ở Việt Nam, việc dạy học tích hợp chính thức được nghiên cứu và đưa vào bồi dưỡng phương pháp dạy học từ những năm đầu thế kỉ này.

Chương trình GDPT 2018 chính thức đưa dạy học tích hợp trở thành chủ trương, thực hiện cả phương diện cách dạy và “môn học”.

Trong quá trình triển khai, còn rất nhiều khó khăn, còn có những vấn đề như: Chưa nhận thức được ưu điểm của dạy học tích hợp; Chưa có động lực thay đổi vì chưa thấy có sự thay đổi từ hệ thống giáo dục, nhà trường như điều kiện dạy học, lương, các chế độ khác; Chưa được tập huấn, bồi dưỡng cụ thể, thực tế để tự tin dạy học; Chưa thấy các tài liệu cốt lõi (như SGK) thể hiện được các tiêu chí tích hợp nên lúng túng trong triển khai;…

Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên” được Mạng lưới Quản lí giáo dục Không Biên giới tổ chức để đồng hành, chia sẻ với các thầy cô giáo, Hiệu trưởng, cán bộ quản lý giáo dục quan tâm đến chủ đề này.

Các diễn giả và khách mời tham dự Hội thảo gồm:

- Nhà giáo Chu Cẩm Thơ, Nhà sáng lập Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới;

- Nhà giáo Đặng Thị Thanh Huyền, Thành viên Ban điều hành Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới;

- Nhà giáo Nguyễn Thúy Hồng, Nguyên Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQLCSGD;

- Nhà giáo Lê Đình Hiếu, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành học viện G.A.P;

- Nhà giáo Trần Vân Anh, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Hệ thống giáo dục Ban Mai;

- Nhà giáo Trần Thị Luyến, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Ban Mai;

- Nhà giáo Đinh Đức Hiền, Trưởng khối THPT, Tổ trưởng Tổ tự nhiên THCS&THPT, Trường Phổ thông liên cấp FPT Bắc Giang;

- Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản 1, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh;

- Nhà giáo Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Than Uyên, Lai Châu.

Hơn 1.000 giáo viên tham dự Hội thảo “Sáng tạo không giới hạn: dạy học tích hợp và sứ mệnh của giáo viên” -0
Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng - Trường THCS Trần Quốc Toản 1, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các diễn giả, khách mời đã chia sẻ về những nội dung quan trọng liên quan đến việc dạy và học tích hợp như: Cơ sở khoa học của dạy học tích hợp; ý nghĩa, ảnh hưởng của dạy học tích hợp; Chiến lược triển khai dạy học tích hợp các môn xã hội - Bài học ở Trường THCS-THPT Ban Mai Hà Nội; Kinh nghiệm bồi dưỡng giáo viên dạy học tích hợp, phát triển chương trình nhà trường; Làm thế nào để giáo viên tự tin dạy tích hợp.

Giáo dục

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp
Sức khỏe

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp

Sau khi nhận báo cáo sơ bộ ngày 8.4.2025 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Đại học Đồng Tháp ngày 6.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị địa phương khẩn trương triển khai các nội dung để điều tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số
Giáo dục

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà cho biết với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, nhà trường sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark
Giáo dục

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark

Vòng Sơ khảo cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội năm học 2024-2025 đã thu hút gần 3.500 thí sinh tham gia tranh tài. Trong đó, hơn 80% thí sinh đạt trên 700 điểm - mức điểm đáp ứng tiêu chuẩn của IC3 và IC3 Spark (hai chứng chỉ Tin học quốc tế được áp dụng cho học sinh đồng cấp tại Mỹ cũng như hơn 150 quốc gia trên thế giới). 

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?

Thi tốt nghiệp THPT 2025 năm nay có hơn 1,1 triệu thí sinh dự thi. Có hai đối tượng dự thi là thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, mã đề thi trong phòng thi năm nay tăng lên 48 mã đề. Vậy có khó khăn gì khi tăng số mã đề thi lên gấp đôi trong công tác tổ chức thi? Chất lượng của đề thi sẽ ra sao so với trước đây?...