Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24.4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 24.4 đến ngày 26.4, các Sở GD-ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024.

Từ ngày 24.4 đến ngày 28.4, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi.

Năm nay, tất cả học sinh lớp 12 đều phải đăng ký thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT. Vì vậy, việc tập dượt, thử đăng ký dự thi trên hệ thống rất quan trọng, giúp các em làm quen với quy trình đăng ký, đồng thời chủ động chuẩn bị đầy đủ dữ liệu cá nhân trước khi đăng ký chính thức. 

Ngày mai 24.4, thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT -0
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Ảnh: Trần Hiệp)

Hết thời gian đăng ký dự thi thử, từ ngày 2.5 đến 17h ngày 10.5, các Sở GD-ĐT sẽ phối hợp cùng các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến.

Đồng thời, các Sở GD-ĐT cùng các đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định  tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp, nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ GD-ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29.6. Trong đó, ngày 26.6: làm thủ tục dự thi; ngày 27, 28.6: tổ chức coi thi; ngày 29.6 là lịch dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17.7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Giáo dục

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp
Sức khỏe

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp

Sau khi nhận báo cáo sơ bộ ngày 8.4.2025 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Đại học Đồng Tháp ngày 6.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị địa phương khẩn trương triển khai các nội dung để điều tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số
Giáo dục

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà cho biết với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, nhà trường sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark
Giáo dục

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark

Vòng Sơ khảo cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội năm học 2024-2025 đã thu hút gần 3.500 thí sinh tham gia tranh tài. Trong đó, hơn 80% thí sinh đạt trên 700 điểm - mức điểm đáp ứng tiêu chuẩn của IC3 và IC3 Spark (hai chứng chỉ Tin học quốc tế được áp dụng cho học sinh đồng cấp tại Mỹ cũng như hơn 150 quốc gia trên thế giới). 

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?

Thi tốt nghiệp THPT 2025 năm nay có hơn 1,1 triệu thí sinh dự thi. Có hai đối tượng dự thi là thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, mã đề thi trong phòng thi năm nay tăng lên 48 mã đề. Vậy có khó khăn gì khi tăng số mã đề thi lên gấp đôi trong công tác tổ chức thi? Chất lượng của đề thi sẽ ra sao so với trước đây?...