Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA 3.0

Trường Đại học Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) trở thành trường đại học thứ 9 của khu vực ASEAN và là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia kỳ đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục của mạng lưới các trường đại học ASEAN theo tiêu chuẩn 3.0 (AUN-QA 3.0).

Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 -0
Tổ công tác của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) tham gia đánh giá ngoài tại Trường Đại học Lạc Hồng

Ngày 11.6, Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Lạc Hồng (LHU - Đồng Nai) cho hay, ngày 10.6, tại trụ sở LHU đã khai mạc kỳ đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục lần thứ 9 của AUN-QA 3.0 (tổ chức bảo đảm chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN theo tiêu chuẩn 3.0). Đây là kỳ đánh giá lần thứ 9 của AUN-QA 3.0; kỳ đánh giá lần thứ 8 của họ diễn ra tại Trường ĐH Santo Tomas (Philippines).

LHU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0. Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 bao gồm 15 tiêu chuẩn và 60 tiêu chí, tập trung vào ba lĩnh vực chính: bảo đảm chất lượng về chiến lược, bảo đảm chất lượng hệ thống, và bảo đảm chất lượng theo chức năng.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á có 8 cơ sở giáo dục đạt chuẩn AUN-QA, trong đó có 3 ĐH học của Việt Nam: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) đạt chuẩn vào tháng 1.2017; Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) đạt chuẩn vào tháng 11.2018 và Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) đạt chuẩn vào tháng 9.2017.

Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 -0
Tham gia kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 không chỉ bảo đảm chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững tại LHU

Tháng 7.2023, AUN-QA đã ban hành phiên bản 3.0 với nhiều thay đổi quan trọng, giảm từ 25 tiêu chuẩn còn 15 tiêu chuẩn và từ 111 tiêu chí còn 60 tiêu chí, với một số bổ sung tập trung vào các hoạt động của nhà trường hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 không chỉ bảo đảm chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững. Tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người học và doanh nghiệp.

Cụ thể, người học, họ sẽ được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao, nơi chương trình đào tạo được cập nhật và phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Điều này giúp họ phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng thực tiễn, tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Còn phía doanh nghiệp sẽ được tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp giảm thiểu chi phí đào tạo lại và tăng năng suất lao động.

Hơn nữa, các doanh nghiệp có cơ hội tham gia vào quá trình đào tạo, từ đó bảo đảm chương trình học phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nâng cao sự chuẩn bị của sinh viên khi gia nhập thị trường lao động. Sự hợp tác này cũng mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy đổi mới và sáng tạo trong các lĩnh vực liên quan.

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.