Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Xây dựng cộng đồng đoàn kết trong đa dạng bản sắc

Năm học 2024 – 2025 lấy chủ đề “Unity In Diversity – Đoàn kết trong sự đa dạng”. Chia sẻ về thông điệp này, bà Nguyễn Trần Như Hoa - Giám đốc Điều hành IGS cho biết: “Năm học 2024 – 2025, chúng tôi vui mừng chào đón gần 1.000 học sinh đến từ 11 quốc gia khác nhau cả Việt Nam, Châu Mỹ, châu Âu, châu Úc… Với mô hình học hybrid (trực tuyến và trực tiếp kết hợp), học sinh IGS không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu như sáng tạo, tư duy phản biện, khả năng thích ứng, quản lý đội nhóm,… Tại IGS mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển bản sắc riêng qua các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa.”

Hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia theo cả hai hình thức trực tiếp tại TP.HCM và trực tuyến qua nền tảng Zoom Online. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh của IGS cùng kết nối không khoảng cách với hình thức khai giảng kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến.

Khoảng cách địa lý không thể làm gián đoạn kết nối, trải nghiệm của các học sinh IGS trong buổi lễ. Dù có mặt trực tiếp hay tham gia qua màn hình máy tính, học sinh đều được tận hưởng trọn vẹn các phần của buổi lễ, tham gia trò chơi tương tác đầy hứng khởi.

1.jpg
Ban giám hiệu, học sinh IGS chào đón năm học mới

Thầy David Armstrong – Chủ tịch IGS chia sẻ: “Trong một cộng đồng học tập đa dạng như tại IGS, mỗi học sinh mang bản sắc riêng đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn học sinh khác. Các bạn không chỉ học tập, hỗ trợ lẫn nhau mà còn được hỏi từ những trải nghiệm riêng của nhau. Từ đó, tự đào sâu hơn kho tàng kiến thức vốn có của mình để vươn tới chinh phục những cơ hội mới”.

Với ý nghĩa đó, IGS mang đến một không gian tràn đầy cảm xúc với những tiết mục văn nghệ và hoạt động tương tác sôi động. Với các tiết mục văn nghệ từ các tài năng IGS “Be What You Wanna Be” (Hãy là chính mình), “Dreamers” (Những người mộng mơ) không chỉ là những phần trình diễn, mà còn là lời nhắn nhủ mạnh mẽ về tôn vinh giá trị riêng biệt và tinh thần đoàn kết. Những chia sẻ của giáo viên từ Mỹ và Việt Nam đã làm sâu sắc hơn thông điệp thấu hiểu và tôn vinh sự khác biệt văn hóa trong môi trường học tập toàn cầu.

2.jpg
Học sinh IGS tương tác trực tuyến và trực tiếp

Tự hào về thành tích vượt trội của học sinh

Trong lễ khai giảng, Ban giám hiệu IGS đã chia sẻ về những thành tích nhà trường đạt được cùng định hướng học tập cho năm học mới. Năm học 2023 – 2024 vừa qua là năm học với nhiều thành tích đáng tự hào từ các học sinh tài năng của IGS.

Gần đây nhất, IGS nhận được tin vui từ các học sinh Trần Đại Hải và Lê Phan Minh Tú khi cả hai đều nhận được học bổng ASEAN toàn phần của chính phủ Singapore cho 6 năm học tại Trường THPT Chuyên Toán và Khoa học NUSH (Singapore).

Chị Nghiêm Lai – mẹ của học sinh Trần Đại Hải chia sẻ: “Chương trình học tại IGS từ cấu trúc bài giảng, các môn học, thời gian học… phù hợp với Đại Hải và có nhiều điểm tương đồng với chương trình học tại Singapore của con, đặc biệt với 2 môn học Ngữ văn Anh – Mỹ (English Language Arts) và Khoa học. Hơn nữa, quá trình học tại IGS giúp Đại Hải củng cố nền tảng tiếng Anh không chỉ trong học tập, tham gia kỳ thi mà còn cả tiếng Anh để sử dụng trong giao tiếp cuộc sống. Vì vậy, con hoàn toàn tự tin, độc lập khi đi du học chuyển tiếp”.

Hiện tại, cả Đại Hải và Minh Tú vẫn tiếp tục lộ trình học của mình tại IGS song song với chương trình của trường tại Singapore.

3.png
Ban giám hiệu IGS chia sẻ những con số và thành tích ấn tượng

Golfer Nguyễn Anh Minh - Học sinh Tú Tài Mỹ của IGS cũng đã xuất sắc nhận được nhận học bổng toàn phần của Đại học Oregon State, sẵn sàng gia nhập tuyển golf của trường vào tháng 9.2025.

Kể từ cột mốc đạt kiểm định từ Cognia – tổ chức kiểm định chất lượng lớn nhất tại Mỹ, được Bộ giáo dục Mỹ công nhận vào năm 2021, kiểm định từ NCAA – Hiệp hội Thể thao liên trường quốc gia Mỹ vào năm 2023, IGS luôn nỗ lực không ngừng đưa đến cho học sinh Việt Nam và học sinh trên toàn thế giới cơ hội tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông Mỹ toàn diện.

4.jpg
Tốt nghiệp Tú Tài Mỹ tại IGS - Golfer Nguyễn Anh Minh gia nhập Đại học Oregon State với học bổng toàn phần

Trong năm học 2024 – 2025, IGS sẽ triển khai tiếp tục các đợt đánh giá năng lực định kỳ 2 - 3 lần/năm học với bài thi theo hình thức IELTS cho học sinh Tú tài Mỹ và bài thi Exact Path (Bài thi chuẩn hóa và đo lường tiến độ học tập) cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở.

Các bài thi chuẩn hóa giúp kiểm tra và đánh giá năng lực hiện tại của học sinh so với mặt bằng chung học sinh cùng khối và so với học sinh Mỹ bản địa. Từ đó xác định điểm mạnh, điểm yếu cần cải thiện của học sinh giúp tối ưu phương pháp giảng dạy phù hợp.

Song song với học thuật, chương trình ngoại khóa tại IGS cũng được chú trọng. Năm học mới mở ra cơ hội cho học sinh tham gia các cuộc thi tài năng, chương trình hoạt động ngoại khóa thể thao, khóa du học hè tại IGS Campus (Florida, Mỹ)… Tất cả chương trình ngoại khóa được IGS được thiết kế tổ chức riêng phù hợp từng độ tuổi của học sinh. IGS không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng những kỹ năng cần thiết, giúp học sinh tự tin bước vào thế giới với hành trang vững chắc, không ngừng vươn xa trên hành trình học tập và phát triển bản thân.

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School được thành lập tại Florida, Mỹ, dành cho học sinh từ lớp K (Tiền tiểu học) đến lớp 12, đã được kiểm định bởi Cognia và NCAA.

Toàn bộ chứng nhận hoàn thành môn học, bảng điểm, bằng Tú tài Mỹ của trường có giá trị toàn cầu giúp học sinh dễ dàng chuyển tiếp tới các trường quốc tế, du học bậc phổ thông, du học học bổng bậc Đại học.

Website tại Việt Nam:https://vn.ivyglobalschool.org/

Hotline: KV Miền Bắc: 0898 083 111 - KV Miền Nam: 0906 924 592

Email: info@ivyglobalschool.org

Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.