15.000 sinh viên tham gia chương trình truyền hình thực tế “The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền”

“The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền”, chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về giáo dục tài chính kết hợp giải trí dành cho sinh viên chính thức lên sóng VTV3 từ ngày 29.9.

Tham gia chương trình, hơn 15.000 sinh viên thuộc 27 trường đại học trên toàn quốc được thể hiện tài năng, sự tự tin và khả năng ứng biến linh hoạt trong các thử thách xoay quanh 5 hành tinh gồm: Kiếm tiền - Tiêu tiền - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn.
Sau vòng loại cấp trường trực tiếp tại 27 điểm trường để tìm ra Top 3 thí sinh xuất sắc nhất, các thí sinh bước vào vòng chung kết toàn quốc được ghi hình và phát sóng trên VTV, bao gồm 4 vòng thi Huấn luyện - Tứ kết - Bán kết - Chung kết.

461555652_508772238696993_7809901354790654660_n.jpg
Sinh viên tham dự chương trình


Thông qua các vòng thi, chương trình sẽ loại thí sinh qua từng tập, 3 thí sinh cuối cùng xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết để giành lấy cơ hội chinh phục 1 tỉ đồng cùng tương lai trở thành nhân sự của các định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.
Không chỉ dừng lại ở một chương trình truyền hình, The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền còn là chuỗi chương trình về đầu tư, tài chính kết hợp giải trí và công nghệ, với 2 chuỗi hoạt động chính gồm: Money Park – Công viên đồng tiền, nơi mang đến những cơ hội trải nghiệm, khám phá các trò chơi công nghệ và nhập vai giải đố.

Money Theater: Hội trường tại các trường đại học trở thành nhà hát của những talkshow, workshop, hài kịch, mở ra cơ hội tiếp cận các chuyên gia hàng đầu, truyền tải những kiến thức về tài chính, đầu tư một cách dễ hiểu, gần gũi nhất.

460351341_586560203694893_7316059093452882558_n.jpg
Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương tham gia chương trình


Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV, bày tỏ kỳ vọng thông qua chương trình này, các sinh viên sẽ có thêm rất nhiều kiến thức quản lý đồng tiền của mình, biết đầu tư đúng chỗ, biết giữ gìn đồng tiền của mình và không rơi vào bẫy lừa đảo đầu tư tài chính. BTC chương trình cũng mong muốn sẽ truyền cảm hứng và đam mê đầu tư tài chính đến các bạn sinh viên, làm cho các dự án lớn phát triển, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Nhà báo Dương Ngọc Trinh, chịu trách nhiệm sản xuất chương trình nhấn mạnh kiếm tiền đã khó, tiêu tiền còn khó hơn.
“Với The Moneyverse và đối tượng người xem là GenZ, chúng tôi mong muốn mang đến cho người trẻ những kiến thức hữu ích xung quanh đồng tiền, đồng hành cùng họ để tạo nên một thế hệ GenZ tài năng, giàu có và có trách nhiệm với xã hội” – nhà báo Dương Ngọc Trinh bày tỏ.

Dưới góc nhìn các chuyên gia, trong những năm gần đây, nhu cầu giáo dục tài chính tại Việt Nam đã trở nên cấp thiết, nhất là khi quy mô thị trường tài chính (bao gồm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm) hiện đã gấp ba lần quy mô nền kinh tế, với mức tăng trưởng bình quân 14%/năm từ 2021 đến nay.

Dù vậy, các chương trình giáo dục tài chính tại Việt Nam còn khá muộn so với tốc độ phát triển của nền kinh tế và thị trường tài chính. Điều này đặt ra thách thức trong việc nâng cao hiểu biết và kỹ nâng của cộng đồng về quản lý tài chính cá nhân, trong đó có cả quản lý tài sản, đầu tư, kiểm soát rủi ro...

459439172_879739974117296_7182062843831587210_n.jpg
Các đội thi tham gia chương trình

Hiện chỉ có khoảng 30% người Việt Nam trưởng thành có hiểu biết về tài chính, thấp hơn so với trung bình khu vực ASEAN là 38%. Giới trẻ, dù được tiếp xúc hằng ngày với internet, công nghệ, vẫn nằm trong nhóm bị lừa cao nhất trên không gian mạng. Đây cũng là lực lượng bắt đầu tiếp cận nhiều với tiền (kiếm tiền, tiết kiệm, đầu tư). Song người trẻ, nhất là thế hệ Gen Z (12-27 tuổi) lại đang loay hoay với tiền, bị bủa vây bởi nạn tín dụng đen, tội phạm tài chính.

“The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền” gồm 16 tập phát sóng trên VTV3 với thời lượng 40 phút/tập, gồm: 9 tập vòng tứ kết dưới hình thức gameshow, 6 tập vòng bán kết dưới hình thức truyền hình thực tế và 1 tập chung kết.

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.