Nhiều trường đại học trên cả nước xét tuyển bổ sung đến cuối tháng 9

Nhiều trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung đến cuối tháng 9, giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển và nhập học. 

Cụ thể, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xét tuyển bổ sung hơn 100 chỉ tiêu cho các chương trình, ngành tại phân hiệu Vĩnh Long, bao gồm: Thuế, Công nghệ và đổi mới sáng tạo, Robot và trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư), Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị khách sạn. Mỗi ngành tuyển bổ sung 15 - 25 chỉ tiêu.

Trường tuyển sinh theo 2 phương thức: Phương thức 1 xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (25% chỉ tiêu). Phương thức này học sinh có điểm trung bình tổ hợp môn (A00, A01, D01, D07) đăng ký xét tuyển từ 6,5 trở lên tính theo năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của chương trình THPT theo hình thức giáo dục chính quy và tốt nghiệp THPT.

Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm (tổng ba môn). Thí sinh đăng ký xét bổ sung từ ngày 28.8 đến 27.9. Kết quả được công bố vào ngày 30.9.

Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội năm 2024 xét tuyển bổ sung theo 2 phương thức xét học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT ở 11 ngành đào tạo: Thiết kế thời trang; Thiết kế đồ hoạ; Công nghệ may; Marketing; Thương mại điện tử; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Quản lý công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ sợi, dệt. Thời gian xét tuyển từ ngày 18.8 đến ngày 30.9.

20240828-CBO_9899.jpg
Thí sinh nhập học tại Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: HUST)

Trường Đại học Tài chính - Kế toán thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung với 150 chỉ tiêu đến ngày 30.9 vào 5 ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế. Nhà trường xét tuyển theo 2 phương thức: xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 và xét học bạ với mức điểm nhận hồ sơ lần lượt là 15 và 18 điểm.

Trường Đại học Hoa Sen xét tuyển bổ sung 300 sinh viên cho 30 ngành bằng điểm thi tốt nghiệp. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển của trường kéo dài đến ngày 30.9.

Cụ thể, với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp, trường nhận hồ sơ với mức điểm thấp nhất là 15 điểm ở 4 ngành: Nghệ thuật số, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất. Các ngành còn lại lấy từ 16-19 điểm. Riêng phương thức xét học bạ hoặc phương thức riêng, nhà trường cũng tuyển thêm 200 chỉ tiêu.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông xét tuyển bổ sung cho 15 ngành đào tạo với hạn cuối đến ngày 30.9 theo 3 phương thức: xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

15 ngành đào tạo được xét tuyển bổ sung gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Dược học, Thú y, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Đông phương học, Quản trị kinh doanh (hàng không, truyền thông, doanh nghiệp), Kế toán, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Luật kinh tế, Digital marketing, Quản lý công nghiệp.

Các đợt tuyển sinh bổ sung của các trường đại học trên cả nước thường kéo dài đến tháng 12. Tuy vậy, thời gian xét tuyển bổ sung và các điều kiện xét tuyển của mỗi trường khác nhau, thí sinh phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đăng ký xét tuyển.

Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào trường nào, có thể đăng ký tham gia xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024 trên hệ thống là 673.586 em, tăng 58.116 thí sinh so với năm 2023. Số thí sinh xác nhận nhập học 551.479. Như vậy, có đến 122.107 thí sinh dù trúng tuyển nhưng không nhập học đại học đợt 1, chiếm tỷ lệ 18,13%.

Bộ GD-ĐT quy định, nguyên tắc tuyển của đợt tuyển sinh bổ sung là điểm tuyển sinh bổ sung của trường không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Thí sinh cần lưu ý nguyên tắc này để có sự lựa chọn phù hợp, bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao.

Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.

Tạp chí JIEM của Trường Đại học Ngoại thương gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á
Giáo dục

Tạp chí JIEM của Trường Đại học Ngoại thương gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á

Ngày 23.9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí 2024, đồng thời công bố Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (Journal of International Economics and Management - JIEM) của nhà trường chính thức gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - ACI).