VITM Hà Nội 2025: Doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 đã khép lại với doanh thu bán sản phẩm đạt trên 180 tỷ đồng, 95% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ; gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2025 chiều 13.4, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam - đơn vị tổ chức, cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ; 668 doanh nghiệp có gian hàng.

hoi-cho-vitm-ha-noi2.jpg
Người dân xếp hàng nhận quà tặng tại Hội chợ

Hội chợ đã đạt một số kết quả ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong TeckTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho Du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới.

"VITM Hà Nội 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển của Việt Nam là triển khai nhanh, hiệu quả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới đưa du lịch trở thành một trong những ngành đi đầu thực hiện chiến lược này", Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

res.jpg
Gian hàng của Flamingo Redtours chiều 13.4 vẫn tấp nập khách đến tìm hiểu mua tour

Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc, với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức gồm: hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Các hoạt động tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh được tổ chức với cách thức mới. Theo đó, vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch vì một Việt Nam tươi đẹp, bản sắc và hấp dẫn.

sg.jpg
Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố quyết định thành lập Liên chi hội Du lịch xanh Việt Nam nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”.

Văn hóa - Thể thao

Du ngoạn Việt Nam qua sắc màu
Văn hóa - Thể thao

Du ngoạn Việt Nam qua sắc màu

Vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, di sản kiến trúc trầm mặc, nét đặc sắc của phong tục tập quán và sự bình dị của đời sống trên khắp mọi miền đất nước đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận, dẫn người xem vào chuyến du ngoạn qua ba miền đất nước thông qua những nét vẽ, mảng màu sinh động.

Chuỗi chương trình nghệ thuật chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Nhằm chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt trên cả nước, mang đậm dấu ấn lịch sử, nghệ thuật và lòng tự hào dân tộc.

Xuất bản cuốn sách "Nam Bộ là thành đồng của Tổ quốc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chính trị

Xuất bản cuốn sách "Nam Bộ là thành đồng của Tổ quốc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2025), 80 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23.9.1945-23.9.2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Nam Bộ là thành đồng của Tổ quốc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Vẹn nguyên ký ức chiến trường
Văn hóa - Thể thao

Vẹn nguyên ký ức chiến trường

Nửa thế kỷ đã trôi qua từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dải, dấu ấn về cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc không chỉ được khắc ghi trong những trang sử vàng son, mà còn được lưu giữ qua những họa phẩm giàu cảm xúc.

Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng
Văn hóa - Thể thao

Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng

Theo nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, "Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng" của PGS.TS Trần Thị Biển là một công trình chuyên sâu bên cạnh những nghiên cứu về điêu khắc đình làng đã được khai thác và công bố hơn 50 năm qua, nhưng tập hợp nghiên cứu về cửa võng có lẽ đây là lần đầu tiên...