Phát biểu tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2025 chiều 13.4, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam - đơn vị tổ chức, cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ; 668 doanh nghiệp có gian hàng.

Hội chợ đã đạt một số kết quả ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong TeckTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho Du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới.
"VITM Hà Nội 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển của Việt Nam là triển khai nhanh, hiệu quả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới đưa du lịch trở thành một trong những ngành đi đầu thực hiện chiến lược này", Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc, với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức gồm: hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Các hoạt động tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh được tổ chức với cách thức mới. Theo đó, vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch vì một Việt Nam tươi đẹp, bản sắc và hấp dẫn.

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.
Dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố quyết định thành lập Liên chi hội Du lịch xanh Việt Nam nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”.