VITM Hà Nội 2025: Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam

Với 450 gian hàng, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội 2025 (VITM Hà Nội 2025) thu hút 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.

1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM Hà Nội 2025

Sáng 25.3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

VITM Hà Nội 2025 tổ chức từ ngày 10 - 13.4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo).

hh.jpg
Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn sẽ được giới thiệu tại VITM Hà Nội 2025 . Ảnh: HH

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết: "VITM Hà Nội 2025 mang ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh mới. Để định vị trên trường quốc tế, du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng, nhằm tạo đà tăng tốc giúp ngành du lịch sớm hoàn thành mục tiêu, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước".

Theo đánh giá của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy, chủ đề của VITM Hà Nội 2025 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai. Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng.

Ông Thủy cho rằng, các hoạt động sôi nổi tại VITM Hà Nội 2025 sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, ký kết được nhiều hợp đồng. Đồng thời, chính sách miễn thị thực của Việt Nam sẽ tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên toàn thế giới.

"Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM được ghi nhận và có thể còn nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, Hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour tuyến hấp dẫn, các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các hoạt động xúc tiến du lịch", ông Thủy nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay sẽ không tập trung vào các sản phẩm giảm giá, tour giá rẻ mà giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng, thể hiện những xu thế du lịch mới, hướng đến phát triển bền vững.

Thúc đẩy phát triển du lịch xanh

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” sáng 11.4, dự kiến có sự tham dự của 200 - 300 đại biểu, đại diện cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông…

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về phát triển, xây dựng các điểm đến xanh; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh; từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.

vt.jpg
VITM Hà Nội 2025 là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển du lịch xanh, bền vững cho ngành du lịch Việt Nam

Tại Hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; hội nghị “Bắc Giang - Điểm đến xanh của du lịch Việt Nam"; giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế - ITE TP. Hồ Chí Minh…

VITM Hà Nội 2025 có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế được trình diễn tại sân khấu chính của Hội chợ.

Theo Ban tổ chức, VITM Hà Nội 2025 mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch; đồng thời xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Du lịch - Thể thao

Du lịch cá nhân, du lịch theo nhóm nhỏ đang là xu hướng mới của du lịch
Du lịch - Thể thao

Thích ứng với xu hướng du lịch mới

Thay vì những chuyến đi xa hoa, đẳng cấp, kỳ nghỉ hạng sang, du khách ngày càng hướng đến những trải nghiệm cá nhân hóa, nhằm thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm tối đa cho các chuyến du lịch trải nghiệm. Thói quen du lịch đang dần thay đổi đòi hỏi doanh nghiệp du lịch phải sớm thích ứng.

Tôn vinh, quảng bá tinh hoa võ Việt
Văn hóa

Tôn vinh, quảng bá tinh hoa võ Việt

Ngày hội Tinh hoa võ Việt lần thứ I - Huế 2025 nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị võ học, truyền thống thượng võ của người Việt trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Văn hóa - Thể thao

Xúc tiến, quảng bá bài bản về du lịch nông nghiệp, nông thôn

Theo PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), du lịch nông nghiệp, nông thôn có nhiều tiềm năng phát triển, song việc truyền thông, quảng bá hiện nay vẫn tập trung vào du lịch biển đảo, văn hóa, đô thị và sinh thái. Để khai thác tốt tiềm năng của du lịch nông nghiệp, nông thôn, cần có chiến lược xúc tiến, truyền thông quảng bá bài bản đến du khách trong và ngoài nước.

Phối cảnh Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend
Văn hóa - Thể thao

Hàng nghìn người dân, du khách hòa cùng Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội đường phố thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến thưởng thức các tiết mục nghệ thuật và màn diễu hành. Đây là một trong các hoạt động chính, điểm nhấn quan trọng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025.