Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản” đã được tổ chức ngày 10..4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025.
Sự kiện quy tụ sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, mang đến hàng trăm sản phẩm hấp dẫn với tổng giá trị ưu đãi lên đến 10 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Văn Bá Sơn, nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch năm 2025 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” như: combo vé máy bay cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí; trải nghiệm sản phẩm du lịch xanh Quảng Nam, trải nghiệm “Cung đường di sản: Hội An - Mỹ Sơn - Cổng trời Đông Giang: Nơi thiên nhiên giao hòa cùng văn hóa”, Dấu ấn Phố cổ; chương trình trải nghiệm tham quan làng quê, làng nghề Phổ cổ Hội An...
Các doanh nghiệp Quảng Nam cũng mang đến các chương trình ưu đãi mở rộng đến các điểm đến, sản phẩm du lịch mới như: tour khám phá rừng dừa Bảy Mẫu và trải nghiệm ẩm thực bản địa, một hành trình xanh mát, gần gũi, nơi du khách ngồi thuyền thúng xuyên qua rừng nước rì rào và thưởng thức đặc sản giữa khung cảnh dân dã, yên bình.

Tour Thanh Hà Deluxe Terra kết nối làng gốm cổ ven sông Thu Bồn và công viên đất nung lớn nhất Việt Nam - một điểm nhấn nghệ thuật kiến trúc, thủ công và văn hóa hiếm có.
Du khách cũng có cơ hội khám phá những cung đường uốn lượn qua các bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... Mỗi nơi đều mang đến cho du khách những cảm xúc khác biệt, khó phai.
Chương trình ưu đãi năm nay của Quảng Nam không chỉ tập trung vào giảm giá sâu mà còn chú trọng nâng tầm trải nghiệm với các combo dịch vụ chất lượng cao: vé máy bay khứ hồi, lưu trú nghỉ dưỡng, tour khám phá thiên nhiên - văn hóa, dịch vụ giải trí và ẩm thực bản địa.
Đặc biệt, hàng loạt ưu đãi “khủng” như: tour giảm giá 50%, nghỉ dưỡng 3 trả tiền 2, tặng đêm miễn phí… tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm trọn vẹn, cảm xúc đậm sâu về vùng đất xứ Quảng mà không lo chi phí.
Từng tổ chức thực hiện nhiều tour trải nghiệm Quảng Nam cho doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho rằng, việc Quảng Nam có nhiều sản phẩm mới cùng các gói kích cầu ngay trong tháng 4 sẽ lôi cuốn các doanh nghiệp đưa khách đến, bởi đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa cao điểm của khách nội địa với dịp lễ lớn 30.4 - 1.5, giúp tăng sức hút của du lịch Quảng Nam.

Nhiều năm gần đây Quảng Nam chú trọng phát triển du lịch xanh gắn với văn hóa bản địa, dựa trên nguồn tài nguyên di sản phong phú và tinh thần bảo tồn, gìn giữ lâu dài.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi đánh giá cao chương trình kích cầu du lịch của Quảng Nam với sự tham gia tích cực của doanh nghiệp trên địa bàn và cho rằng, chìa khóa tạo nên sức bật của Quảng Nam là phát huy các di sản văn hóa của địa phương.