Về quy mô thị trường, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.
Các thị trường xếp sau là Đài Loan (xếp thứ 3 với 331 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 259 nghìn lượt), Campuchia (xếp thứ 5 với 234 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 6 với 226 nghìn lượt). Các vị trí tiếp theo là Australia (147 nghìn lượt), Ấn Độ (143 nghìn lượt), Malaysia (141 nghìn lượt), Nga (125 nghìn lượt).

Động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường lớn Trung Quốc với mức tăng 78,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó các thị trường chính khác tăng tích cực: Hàn Quốc (+2,2%), Đài Loan (+10,2%), Mỹ (+11,3%), Nhật Bản (+26,3%), Australia (11,0%), Ấn Độ (23,3%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Campuchia +105,6%, Philippines +95,1%, Lào +52,7%, Indonesia +6,9%, Thái Lan +4,7%.
Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+23,5%), Pháp (+28,3%), Đức (+23,3%), Ý (+29,0%), Tây Ban Nha (+17,5%), Đan Mạch (+17,6%), Thụy Điển (+18,7%), Na Uy (+16,0%). Đặc biệt thị trường Nga tăng mạnh, +110,5%.

Thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1.3.2025 - 31.12.2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.
Tiếp nối đà hồi phục khách quốc tế 98% năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I.2025 đạt trên 6 triệu lượt, tăng 134% so với cùng kỳ 2019. Đây cũng là số lượng khách quốc tế trong một quý cao nhất từ trước đến nay.
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch đang tập trung triển khai quyết liệt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cũng như đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến Việt Nam.