Đa dạng sản phẩm, dịch vụ
Với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm Du lịch Việt Nam”, VITM Hà Nội 2025 quy tụ hơn 450 gian hàng, gần 600 doanh nghiệp, 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không cùng đại diện đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, hội tụ nhiều sản phẩm mới, tour siêu ưu đãi, điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm xanh độc đáo.

Đại biểu nhấn nút khai mạc VITM Hà Nội 2025
Các gian hàng tại VITM Hà Nội 2025 được trưng bày bắt mắt, đặc biệt là các gian hàng của Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… Trong khi đó, gian hàng các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc trưng bày những sản vật, nông sản phong phú, sản phẩm OCOP địa phương.
Doanh nghiệp lữ hành đem đến các chương trình khuyến mại, combo nội địa, tour quốc tế cùng chương trình săn tour 0 đồng, vòng quay may mắn nhận vé máy bay khứ hồi cùng nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn.
Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing BestPrice Travel chia sẻ, tham gia VITM Hà Nội 2025, đơn vị mong muốn lan tỏa thông điệp về du lịch xanh, bền vững, hướng tới những trải nghiệm hài hòa với thiên nhiên. "Chúng tôi bắt tay hợp tác với các hãng xe điện để đưa khách du lịch di chuyển một cách xanh hơn, giảm thiểu khí thải và ảnh hưởng tới môi trường. Đây chính là hướng đi lâu dài nhằm đáp ứng xu hướng du lịch có trách nhiệm và bền vững".

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025
Giám đốc Saigontourist chi nhánh Hà Nội Nguyễn Hoài Thu cho biết, đến với hội chợ Saigontourist giới thiệu 45 tour nước ngoài giảm đến 15 triệu đồng và tour trong nước chỉ 99.000 đồng. Khách khi mua bất kỳ combo nghỉ dưỡng trong nước hoặc tour trọn gói đường bay sẽ tặng thêm tour siêu hot "Bắc Bling". Giảm 500.000 đồng dành cho khách sinh năm 1975 và nhóm 5 khách khi mua các hành trình cùng Vietnam Airlines.
"Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt khởi hành từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn đến khách hàng tại hội chợ, Lữ hành Saigontourist còn tích cực thực hiện các phiên làm việc, gặp gỡ và kết nối đối tác nhằm tăng cường xúc tiến, đẩy mạnh kinh doanh, kích cầu du lịch trong nước, mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế", bà Nguyễn Hoài Thu thông tin.

Giới thiệu chương trình khuyến mại kích cầu giảm tới 40%; giảm 10 triệu đồng khi đăng ký theo nhóm; giảm đến 4 triệu đồng cho học sinh giỏi cấp thành phố, Flamingo Redtours tung ra hàng trăm sản phẩm với mức giá thấp nhất 599.000 đồng, cao nhất lên tới 500 triệu đồng.
"Các sản phẩm được Flamingo Redtours cá biệt hóa theo nhu cầu, sở thích của khách hàng; lấy khách hàng là trung tâm. Đây cũng là định hướng xây dựng sản phẩm trong năm 2025 của công ty", Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết.

Với lợi thế chuỗi khách sạn trải dài trên khắp cả nước và nước bạn Lào, Mường Thanh khẳng định là một trong những đơn vị đi đầu nâng cao trải nghiệm du lịch địa phương trong ngành khách sạn. Tại VITM Hà Nội 2025, Tập đoàn tiếp tục truyền tải thông điệp "Chọn điểm đến - Chọn Mường Thanh," đồng thời tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.
Nắm bắt nhu cầu du lịch tăng cao vào các dịp lễ lớn và mùa hè 2025, dịp này Tràng An Travel triển khai hàng loạt tour trọn gói với mức giá cạnh tranh với tour nội địa lên tới 25%, tiết kiệm tối đa 1,5 triệu đồng. Khách hàng lựa chọn các hành trình trong nước như Quy Nhơn - Phú Yên, Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế, Đà Nẵng - Hội An - Rừng Dừa, Phú Quốc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Tây Nam Bộ hay combo du lịch Đà Nẵng 4 sao được hưởng mức giảm đến 25%, chỉ từ 4,990 triệu đồng/người.
Ở tour quốc tế, Tràng An Travel cũng giới thiệu bộ sản phẩm “Hành trình trải nghiệm hạnh phúc du yên” hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và yêu thích khám phá chiều sâu văn hóa, thiên nhiên. Các điểm đến nổi bật trong dòng sản phẩm này bao gồm: Bhutan - Đất nước hạnh phúc, Ai Cập - Xứ sở kim tự tháp, Maroc - huyền bí Bắc Phi hay đêm trắng Bắc Âu như Phần Lan, Đan Mạch…
Lan tỏa xu hướng du lịch có trách nhiệm
Phát biểu trong lễ khai mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện mang theo làn gió mới của du lịch xanh - xu hướng đang lên ngôi toàn cầu. Đặc biệt, VITM Hà Nội 2025 mang đến không gian công nghệ ấn tượng với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch, cùng chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C). Nhiều địa phương trình làng các mô hình du lịch xanh tiêu biểu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đánh giá cao vai trò, sáng kiến, sự chủ động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trong triển khai định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước là Chuyển đổi xanh, một xu thế quan trọng của du lịch toàn cầu.
"Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đang thực hiện một hoạt động cụ thể để du lịch sớm đứng trong top đầu của các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.

Sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn đã giúp du lịch phục hồi và vươn lên mạnh mẽ. Lượng khách du lịch nội địa năm 2024 đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019.
Đặc biệt trong quý I.2025, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đã đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Lượng khách Việt Nam ra nước ngoài trong quý I cũng đạt con số kỷ lục là 2,7 triệu lượt. Những kết quả đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam...

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng đề nghị tập trung vào các giải pháp trọng tâm thời gian tới như phát triển sản phẩm mới, đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong kỷ nguyên phát triển mới.
"Không chỉ là nơi giao thương, VITM Hà Nội 2025 còn là trạm phát sóng lan tỏa xu hướng du lịch có trách nhiệm, xanh - sạch - bền vững, góp phần định hình tương lai ngành công nghiệp không khói Việt Nam trên bản đồ thế giới", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy mong muốn.