"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn, tăng cường thương mại, ứng dụng công nghệ cho thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng nội địa.

Hoạt động nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2023.

Kết nối hàng Việt

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng Khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với  hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 27.10 đến 30.11, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Theo Ban tổ chức, qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng Việt -0
Người tiêu dùng mua sản phẩm Việt Nam được khuyến mại tại "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival". Ảnh: ITN

Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày, chương trình đã và đang trở thành điểm đến mua sắm quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế để trải nghiệm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm tại Hà Nội.

Đây còn là cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng; đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nêu rõ, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt. Thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.

Nhiều cơ hội trải nghiệm ưu đãi hấp dẫn

Theo Ban tổ chức, trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra “Lễ hội Mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival” năm 2023. Đây là không gian mua sắm độc đáo với trang trí nổi bật của một lễ hội. Cùng với đó, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale” năm 2023 cũng diễn ra với quy mô 60-70 gian hàng.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng Việt -0
Khách chọn mua hàng tại sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale” năm 2023. Ảnh: ITN

“Đa số người tiêu dùng trong quá trình mua hàng khuyến mại thường lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt. Sự kiện khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 tổ chức tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng, du khách có thêm trải nghiệm  khi đến phố đi bộ dịp cuối tuần” - bà Lê Thị Thu Cúc, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Các không gian mua sắm độc đáo được tổ chức với các khu gian hàng dành cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chia thành những lĩnh vực chính, như: Sản phẩm thương hiệu mạnh - Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang - làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực - đồ uống, đặc sản vùng miền.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn thu hút người tiêu dùng, như: Check in nhận voucher mua sắm, hãy chọn giá đúng, sale chớp nhoáng, vòng quay may mắn...

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng Việt -0
Gian hàng nông sản thực phẩm Việt được du khách trong và ngoài nước quan tâm. Ảnh: ITN

Từ ngày 27-10 đến 3011, sự kiện “1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi” diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, game show quà tặng, bốc thăm may mắn...) giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ ngày 11 đến 12.11, sự kiện “Ngày vàng giá shock” sẽ chính thức diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá shock cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua hàng. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định.

Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30.11, sự kiện “Hà Nội online festival” năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website theo quy định. Ban tổ chức kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại là sự kiện giảm giá quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 hằng năm nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Đồng thời, thông qua các sự kiện diễn ra trong Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ kết nối với nhau để hình thành chuỗi giá trị mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng và cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.