Hội chợ là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước hạ nguồn sông Me Kong tìm kiếm đối tác kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đa dạng cho khách hàng.

Giới thiệu thông tin về sự kiện này sáng 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Hội chợ sẽ tiên phong trong việc khuyến khích doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng với trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế hướng về điểm đến Việt Nam thời gian tới.
“ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của các ngành kinh tế toàn cầu trong đó có ngành du lịch; là cầu nối để các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch trong nước đồng lòng nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực cũng như trên thị trường du lịch quốc tế”, ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.
ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương Việt Nam tham dự và 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ; góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương (B2B Meetings) cuộc hẹn thương mại B2B trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên ITE HCMC 2025 diễn ra cùng thời gian và địa điểm với sự kiện Viet Nam International Sourcing lần thứ 3 do Bộ Công thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công thương, chia sẻ, sự kiện có nhiều hoạt động nổi bật như Diễn đàn xuất khẩu năm 2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2025) quy tụ gần 500 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế và có số lượng tham dự lớn chưa từng có của hơn 300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Với sự kết hợp tổ chức 3 chương trình: Vietnam International Sourcing, Diễn đàn xuất khẩu 2025 và ITE HCMC 2025, sự phối hợp giữa Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ tạo nên chuỗi sự kiện đa ngành, mang lại giá trị cộng hưởng to lớn. Trong khi Vietnam International Sourcing tập trung vào kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, thì ITE HCMC 2025 lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thảo Hiền, sự đồng hành này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn quảng bá các giá trị văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. "Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa thương mại và du lịch, nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nền kinh tế".
Bên cạnh đó, để tăng sức hút với các kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế, Ban tổ chức sẽ xây dựng những hoạt động trải nghiệm thực tế giúp các đoàn thu mua có thể làm việc với các địa phương, tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu và kết hợp với trải nghiệm du lịch, tham quan danh lam thắng cảnh tại các địa phương.