Ngày 27.3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Maggi công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp”.
Theo đó, từ năm 2024, mô hình "Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp" được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.
Triển khai từ năm 2022 tại 2 tỉnh, thành phố, mô hình “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp" đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em, đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em.
Đến hết năm 2023, mô hình đã được triển khai ở 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế, Hưng Yên.
Thông qua mô hình, nhãn hàng Maggi đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh. Qua đó, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp".
Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của Maggi.
Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022 - 2023, cho biết, chị đã tự tin bán thêm món mới sau khi được các đầu bếp của Maggi hỗ trợ công thức nấu ăn.
"Có thêm món mới, thực đơn đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi”, chị Yến nói.
Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, mô hình “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp" sẽ mở rộng quy mô và tiếp tục truyền thông, tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ.
Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh; tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ hơn 1 tỷ đồng trong 2024.
Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cho biết, tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc.
"Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế.
Chúng tôi tin rằng sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng Maggi sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động”, bà Thu Thủy nói.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc đơn vị kinh doanh thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết, ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, Maggi luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng và hành tinh xanh thông qua nấu nướng.
"Hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai mô hình “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp” trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, chúng tôi mong muốn tạo thêm một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp”, bà Mai Uyên chia sẻ.