Hà Nội: Trường tư thục đầu tiên công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Ngày 1.7, trường Marie Curie công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 là 42 điểm. Đây là trường tư thục đầu tiên ở Hà Nội công bố điểm chuẩn.

Theo công bố của Marie Curie, năm nay nhà trường áp dụng mức điểm chuẩn 42 vào lớp 10 học tại cơ sở 1 (Mỹ Đình).

Thí sinh đăng ký tại cơ sở 1 đến làm thủ tục nhập học vào ngày 5.7. Nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ tuyển sinh tiếp đợt 2 ở cơ sở này với điểm chuẩn là 40, thí sinh làm thủ tục nhập học vào ngày 6.7.

Tại cơ sở 2 (Văn Phú) trường Marie Curie áp dụng mức điểm chuẩn đợt 1 là 38 điểm, đợt 2 là 36 điểm.

Trước đó, trường Marie Curie đã có thông báo kế hoạch tuyển sinh dự kiến, nhưng trường cũng điều chỉnh lại lịch công bố điểm chuẩn và tuyển sinh do Sở GD-ĐT công bố điểm thi và điểm chuẩn các trường công lập sớm hơn.

Một số trường tư thục và công lập tự chủ ở Hà Nội được phụ huynh quan tâm cũng có dự kiến công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức điểm thi, hoặc công bố điểm chuẩn trong 1-2 ngày tới.

Năm nay Trường THPT Phan Huy Chú -  Đống Đa  sẽ nhận hồ sơ nhập học bằng hình thức đăng ký nhập học trực tuyến và xét từ trên xuống tới hết chỉ tiêu.

Năm nay, hơn 90 trường THPT tư thục ở Hà Nội được tuyển gần 30.000 học sinh lớp 10, tăng 3.000 so với năm ngoái.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường
Sức khỏe

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường

Sau khi nhận được báo cáo ban đầu từ Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra ngày 9.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc vụ việc.

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?
Giáo dục

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số, đóng vai trò cốt lõi trong sản xuất vi mạch, chip điện tử, cảm biến và các thiết bị công nghệ cao. Năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên mở chương trình đào tạo cử nhân công nghệ bán dẫn, tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2025 với 140 chỉ tiêu. Vậy chương trình này đào tạo như thế nào?, sinh viên sẽ học ra sao?

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?

Đại học Quốc gia Hà Nội đang đa dạng hoá các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường năng lực cho Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo, hướng đến hình thành các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, có tiềm năng chuyển giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 10.4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học năm 2025 dưới sự chủ trì của PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Lê Cường, TS. Dương Trung Kiên.

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp
Sức khỏe

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp

Sau khi nhận báo cáo sơ bộ ngày 8.4.2025 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Đại học Đồng Tháp ngày 6.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị địa phương khẩn trương triển khai các nội dung để điều tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số
Giáo dục

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà cho biết với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, nhà trường sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.