ESG là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit tại Việt Nam

Trong báo cáo Phát triển bền vững 2022, “tài chính có trách nhiệm” luôn được Home Credit nhấn mạnh là một trong những nguyên tắc cốt lõi của tập đoàn tài chính số này

Cụ thể, bằng cách tích hợp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn, Home Credit có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng, đánh giá tình trạng tín dụng và khả năng chi trả, đồng thời cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, quy trình tư vấn thanh toán được chuẩn hóa có thể hỗ trợ khách hàng quản lý việc trả nợ đúng hạn, ngăn ngừa mọi tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của họ.

“Chúng tôi luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. Chúng tôi luôn tự hỏi rằng liệu đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi đã đủ đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng hay không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký", ông Fabien Sanchez - Giám đốc Quản lý Mạng lưới Bán hàng Toàn quốc Home Credit Việt Nam cho biết.

Nhờ vậy mà ông lớn fintech tài chính số đến từ Cộng hòa Czech duy trì tỷ lệ 73% khách hàng quen thuộc - tăng 6% so với năm 2021, đồng thời thu hút 23% khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu (năm 2021).

ESG là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit tại Việt Nam -0
Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit.

Bên cạnh các sáng kiến về dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, Home Credit cũng chủ động thực thi việc cung cấp kiến thức tài chính cho cộng đồng, qua đó xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh và bền vững. Home Credit Việt Nam và Saigon Books đã hợp tác cùng xuất bản cuốn “Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh”.

Cuốn sách đúc kết, tổng hợp những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính cá nhân, được phân tích dưới góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính tại Việt Nam. Đặc biệt, nội dung cuốn sách được Home Credit truyền tải bằng hình ảnh sống động; các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc được đơn giản hóa.

ESG là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit tại Việt Nam -0
 Môi trường làm việc năng động tại Home Credit. 

Được xem là một công ty Fintech tại Việt Nam, Home Credit cũng không bỏ qua kênh tiếp cận phổ biến với giới trẻ là TikTok khi thực hiện riêng một chiến dịch phổ cập kiến thức tài chính mang tên “Home trong Nhà ngoài phố”. Chương trình lan tỏa thông điệp về cho vay có trách nhiệm, giúp mọi người hiểu về các nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2022, dự án đã thu hút hơn 30 triệu lượt tiếp cận, trở thành một trong những chuỗi nội dung tài chính phổ biến nhất trên TikTok.

Những sáng kiến này giúp Home Credit luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, mức chuẩn yêu cầu của Ngân hàng nhà nước. Theo Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam - bà Annica Witschard đây là mức nợ xấu thấp nhất trong ngành hiện nay, thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với hoạt động tài chính có trách nhiệm và sự hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, được biết tập đoàn vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính và củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.