Nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông, thời gian tới, tỉnh Đồng Nai sẽ thay đổi về cách thức thực hiện và đối tượng được tuyên truyền để phù hợp với tình hình thực tế. Đây cũng là giải pháp góp phần tạo cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, an toàn và thân thiện.
Ngày 29.11, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020". Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng "Năm An toàn giao thông – 2020"; tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, giúp nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, qua đó cải thiện ý thức, hành vi khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả nước.
Ngày 25.11, tại Trường Tiểu học Giang Tiên, huyện Phú Lương, Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á (AIP) và Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2020 - 2021.
Ngày 13.11, tại thành phố Rạch Giá diễn ra Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông khối Tiểu học cấp tỉnh năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức. Hội thi có sự tham gia của các em học sinh đến từ 15 trường tiểu học, đại diện cho 15 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Ngày 18.10, tại thành phố Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức “Ngày hội An toàn giao thông khu vực miền núi phía Bắc năm 2020”. Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và gần 2.000 đoàn viên, thanh niên đại diện 15 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Quảng Ninh.
Chiều 14.9, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5), Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban An toàn giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt – Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động chương trình “Hành trình văn hoá giao thông” cho học sinh khối Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố năm 2020. Hơn 300 học sinh đã tham dự và sôi nổi tương tác với chương trình.
Ngày 3.9, thông tin từ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Bộ sẽ phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát hành 3 bộ tem chủ đề “An toàn giao thông đường bộ” trong 3 năm liên tiếp (2020- 2022) nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho cộng đồng và người dân...
Ngày 25.7, tại Trường Trung học phổ thông Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020.
Trong những năm qua, lực lượng vận tải ôtô phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên tốc độ phát triển nhanh chóng cũng dẫn đến việc cạnh tranh gay gắt giữa các lực lượng vận tải, đặc biệt là có ngày càng nhiều xe trá hình cạnh tranh thiếu lành mạnh, ảnh hưởng đến các tuyến cố định hoạt động đúng quy định và gây mất an toàn giao thông.
Thêm giấy phép, thêm thủ tục, gia tăng chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp và chính cơ quan quản lý là những ý kiến đáng chú ý của đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đóng góp vào Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng các đơn vị liên quan cần khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, bổ sung cơ sở vật chất các trạm chờ... để đưa tuyến buýt nhanh (BRT) từ bến xe Kim Mã – bến xe Yên Nghĩa đi vào khai thác, sử dụng trong tháng 12.2016. Đây là nội dung tại văn bản 5384/UBND-ĐT vừa được UBND TP Hà Nội ban hành nhằm chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện hợp phần xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội.
Sau hơn 1 tuần thực hiện thí điểm tạo không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận từ 19 giờ ngày thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần, nhiều ý kiến cho rằng đây là một trong những chuyển động tích cực của TP Hà Nội trong nỗ lực phát triển du lịch và văn hóa.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch số 951/KH-SGTVT triển khai phục vụ vận tải trong dịp Quốc khánh (2.9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10) và hưởng ứng Tháng an toàn giao thông quốc gia năm 2016.
Được khánh thành từ giữa tháng 5 nhưng đến nay Dự án đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh từ giữa hai đầu đường vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho người dân khi lưu thông từ Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) đi Vĩnh Phúc.
(ĐBNDO) – Ý thức của người dân hai bên đường chưa cao, không muốn đi qua đường gom cống chui mà tự ý cắt rào đi ngang qua đường, không nhận thức được mức độ nguy hiểm, vì lợi ích nhỏ của cá nhân mà xâm phạm tài sản nhà nước, cắt rào để qua đường làm nương rẫy… Là những mối lo ngại được nêu ra tại Hội thảo Quản lý, khai thác đường bộ cao tốc - Một số vấn đề đặt ra được tổ chức sáng 8.6, tại Hà Nội.
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ba tháng đầu năm 2015 đã xảy ra hơn 5.850 vụ tai nạn giao thông, làm 2.345 người chết, gần 5.500 người bị thương.
Việc trang mạng The Guide to Sleeping in Airports xếp sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất của nước ta vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 vừa qua đã gây ra những phản ứng trái chiều của chính các cơ quan chức năng. Đây là vấn đề được một số báo phản ánh. Nhưng có lẽ vấn đề sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu được nhìn nhận với tinh thần cầu thị…
Ngày truớc khi nói về đường cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, các ĐBQH không thông qua - Báo ĐBND bấy giờ cũng chung tình cảm ấy. Nghĩ lại mới thấy cơ hội đi qua và thật sự không trở lại. Chuyện hôm nay khác ngày hôm qua, nhưng, trở về với quá khứ là chuyện hối tiếc, là chuyện... lỡ nhịp... Anh Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải lần đầu có bài viết cho Báo ĐBND và, nói rành rẽ: - Hãy vì đất nước này, vì chính thể này, vì cả những ai đang ở thế hệ này biết nghĩ tới tương lai mà ủng hộ: Điểm đi sáng, cuối con đường sẽ sáng...
Việc cấm xe tự chế, xe hết niên hạn được thực hiện từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn còn hàng chục nghìn xe trong diện bị đình chỉ vẫn tham gia giao thông, gây mất an toàn. Chuyển đổi phương tiện phù hợp, bảo đảm cuộc sống của người dân và an toàn khi tham gia giao thông là vấn đề đặt ra tại Hội nghị tổng kết công tác quản lý, hỗ trợ thay thế xe bị đình chỉ tham gia giao thông vừa qua.
Ngày 22/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Cục An toàn giao thông Hàn Quốc và Trường Đại học GT-VT tổ chức Hội thảo Kinh nghiệm bảo đảm an toàn giao thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Những góc nhìn đa chiều về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, thực trạng và hậu quả của tai nạn giao thông đối với đời sống kinh tế, xã hội và nhiều kinh nghiệm hay trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đã được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trao đổi tại Hội thảo.