Tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, sáng 30.5, Triển lãm Seoul Food 2023 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc. Triển lãm do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì, tổ chức hàng năm. Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Á.
Thực hiện Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food 2023. Tại triển lãm, Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...
Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu, trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp đồng.
Theo Bộ Công thương, trong những năm qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng có nhiều cơ hội phát triển khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như KVFTA, RCEP... Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD.
Hiện, nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới khá lớn, trong đó có Việt Nam. Cục Xúc tiến thương mại tin tưởng, với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm Seoul Food thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới.
Dự kiến, Triển lãm Seoul Food 2023 sẽ kéo dài đến ngày 2.6.