Thanh Hoá: Tuyển dụng gần 4.000 chỉ tiêu giáo viên hợp đồng cấp mầm non và phổ thông

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Quyết định số 5273/QĐ-UBND về việc giao số lượng lao động hợp đồng làm giáo viên được hỗ trợ kinh phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.

Quyết định nêu rõ, giao số lượng lao động hợp đồng làm giáo viên được hỗ trợ kinh phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở GD-ĐT Thanh Hóa theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ là 3.840 chỉ tiêu.

Trong đó, bậc học Mầm non là 960 chỉ tiêu; Tiểu học là 1.152 chỉ tiêu; THCS là 1.422 chỉ tiêu và THPT là 306 chỉ tiêu. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1.1.2025 đến ngày 31.5.2025.

404257137-826883655903384-7766466463046235111-n.jpg
UBND tỉnh Thanh Hoá giao chỉ tiêu 3840 chỉ tiêu giáo viên hợp đồng trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh

Tại khu vực miền núi, đối với bậc THCS; huyện Bá Thước 51 chỉ tiêu, huyện Ngọc Lặc 61 chỉ tiêu, huyện Thạch Thành 60 chỉ tiêu, huyện Cẩm Thủy 58 chỉ tiêu, huyện Thường Xuân 43 chỉ tiêu…

Ở khu vực miền xuôi với bậc THCS: thành phố Thanh Hóa 159 chỉ tiêu, huyện Hoằng Hóa 98 chỉ tiêu, thị xã Nghi Sơn 89 chỉ tiêu, huyện Quảng Xương 86 chỉ tiêu, huyện Thiệu Hóa 68 chỉ tiêu…

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hợp đồng lao động làm giáo viên đảm bảo theo quy định; giải quyết hoặc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ, Sở GD-ĐT, thực hiện ký hợp đồng lao động làm giáo viên đối với các cấp học đảm bảo không vượt quá số lượng lao động hợp đồng được giao, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc xác định cơ cấu giáo viên văn hóa, giáo viên đặc thù còn thiếu để ký hợp đồng lao động tại các trường mầm non, tiểu học, THCS đảm bảo đồng bộ cơ cấu các môn học, không để thừa, thiếu cục bộ.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Thanh Hoá, tính đến tháng 10.2024, toàn ngành giáo dục có tổng số 44.065 giáo viên trong biên chế (chưa kể cán bộ quản lý và nhân viên hành chính).

Có 13.988 giáo viên mầm non; 14.004 giáo viên tiểu học; 10.665 giáo viên trung học cơ sở; 4.975 giáo viên trung học phổ thông và 433 giáo viên giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, có 1.780 giáo viên hợp đồng (theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP).

Tính tới tháng 10.2024, ngành Giáo dục Thanh Hoá đang còn thiếu 8.244 giáo viên so với định mức tối đa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, 2.275 giáo viên mầm non; 3.372 giáo viên tiểu học; 2.056 giáo viên trung học cơ sở; 352 giáo viên trung học phổ thông và 189 giáo viên giáo dục thường xuyên.

Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.