Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường ĐH Giao thông Quốc gia Hàn Quốc ký kết hợp tác

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ này mở ra khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa hai trường, tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia đường sắt có trình độ cao, xây dựng các chương trình đào tạo song bằng tiên tiến giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời, hai bên sẽ tăng cường trao đổi sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và cán bộ quản lý, tạo điều kiện cho việc tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm quốc tế.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc cũng cam kết phối hợp chặt chẽ trong nghiên cứu khoa học về lĩnh vực đường sắt, chia sẻ dữ liệu, tài liệu chuyên môn và cùng nhau triển khai các dự án hợp tác mang tính ứng dụng cao, góp phần vào việc làm chủ, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong ngành đường sắt Việt Nam.

z6511761500311-692fdbe2b7ef0d431946987d1584dd3a.jpg
Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU)

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cho hay, sự hợp tác chiến lược với Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc là một bước đi cụ thể hóa mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng tiếp cận và vận hành các hệ thống đường sắt hiện đại, bao gồm cả đường sắt tốc độ cao.

"Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ mang đến những cơ hội học tập và nghiên cứu quốc tế vô giá cho sinh viên và đội ngũ giảng viên của nhà trường", PGS.TS Nguyễn Hoàng Long chia sẻ.

z6511761491108-f0cab8c52db5d8f99015cea0568333d9.jpg
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải phát biểu

GS.Dr. Yoon Seungjoe, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc nhấn mạnh về tiềm năng phát triển to lớn của ngành đường sắt Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ cam kết đồng hành cùng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải trong việc xây dựng một đội ngũ nhân lực vững mạnh, có đủ năng lực để tiếp thu và phát triển các công nghệ đường sắt tiên tiến.

"Quan hệ đối tác này không chỉ thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành đường sắt tại Việt Nam mà còn tăng cường sự hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia", Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc khẳng định.

z6511761520124-3bfb99e417fb13ed6e3d98bef602152d.jpg
GS.Dr. Yoon Seungjoe, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc

Được biết, Biên bản ghi nhớ giữa hai trường có hiệu lực trong 5 năm, bắt đầu từ ngày 15.4.2025. Các hoạt động hợp tác cụ thể sẽ được hai trường thống nhất và triển khai thông qua các thỏa thuận chi tiết trong tương lai.

Trước đó, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã thể hiện sự chủ động trong việc tiếp cận công nghệ và kinh nghiệm quốc tế thông qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL).

Việc tiếp tục ký kết MOU với Trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc khẳng định mạnh mẽ chiến lược quốc tế hóa sâu rộng của nhà trường trong lĩnh vực giao thông vận tải đường sắt, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ, hiện đại.

Hôm 2.2, Tạp chí Journal of Science and Transport Technology (JSTT) của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chính thức được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu Scopus - một trong những hệ thống chỉ mục khoa học uy tín hàng đầu thế giới.

Đây là nền tảng vững chắc để mở rộng hợp tác học thuật toàn cầu, thu hút đội ngũ chuyên gia quốc tế, đồng thời nâng cao vị thế của trường trong các lĩnh vực nghiên cứu như công nghệ giao thông, hạ tầng thông minh và đường sắt tốc độ cao.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.