Sắc xuân ngập tràn tại “Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế 2025”

Ngày 11.1, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) tưng bừng tổ chức “Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế 2025”. 

Đây là sự kiện trải nghiệm không gian văn hóa đa màu sắc dành cho cộng đồng học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) trước thềm năm mới. Đồng thời cũng là một hoạt động ngoại khóa thường niên của nhà trường nhằm mang đến cho các sinh viên những cơ hội khám phá nền văn hóa các quốc gia đầy thú vị và bổ ích.

z6223549969229-0300c70c5da7b82a61b8a1efbce08441.jpg
Sinh viên thích thú với hoạt động gói bánh chưng tại ngày hội

Tại chương trình, nhiều hoạt động đã diễn ra vô cùng sôi động như trình diễn thời trang Hán phục qua các thời kì, trình diễn trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc, Kimono Nhật Bản, biểu diễn viết thư pháp, vẽ mặt nạ kinh kịch cùng những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu như: Cô đôi thượng ngàn, Yến vô hiết, Hý kịch

z6223549750735-93571c89ef4eb7830c5e8a3786dde89f.jpg
z6223550244180-c9ea0058e3e2d2b06bd68232e992f373.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đã diễn ra vô cùng sôi động

Đặc biệt, trong không gian đa chiều của ngày hội, sinh viên HIC đã tái hiện bức tranh đón Tết cổ truyền Việt Nam qua các hoạt động như: thi gói bánh chưng, thi dựng gian trại ngày Tết, thi kéo co, nhảy sạp, bắt vịt… là những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ mỗi người.

Đa dạng và bản sắc, các hoạt động trải nghiệm trong ngày hội đã thực sự lôi cuốn học sinh, sinh viên toàn trường hòa vào một sân chơi truyền thống, giàu ý nghĩa giáo dục.

z6223550633819-abe14c365de1517e66cbf8045b83294a.jpg

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội là đơn vị giáo dục tiêu biểu của thủ đô Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 1696/QĐ-LĐTBXH, ngày 22.11.2012 của Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội luôn xác định yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục. Đó là đào tạo gắn liền với đáp ứng nhu cầu thực tiễn của đơn vị sử dụng lao động và toàn xã hội, giúp sinh viên chắc kiến thức, vững tay nghề, bản lĩnh trong giao tiếp.

Theo đó, nhà trường đã không ngừng đổi mới, bắt nhịp với các xu hướng đào tạo, phù hợp với thời đại công nghệ số hoá, sinh viên tốt nghiệp theo tiêu chí “chắc kiến thức, vững tay nghề”. Điều này đã giúp trường trở thành nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam.

z6223550865991-3cf8243a67d79ff8c5bfb59628531ad2.jpg
Sinh viên tham gia các trò chơi dân gian tại ngày hội

Năm 2024 vừa qua, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn: Nhà trường đã chính thức được công nhận đạt Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đó là một minh chứng khẳng định chất lượng, vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục bậc cao đẳng ở nước ta, đồng thời đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường.

Đây cũng chính là đòn bẩy, để năm 2025 và các năm tiếp theo, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tiếp tục phấn đấu đạt hiệu quả cao trong công tác đào tạo nghề nghiệp, nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh, sinh viên đều được học tập, rèn luyện, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.