Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón 2.500 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học mới

Ngày 5.10, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, chào đón 2.500 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường.

Phát triển - hội nhập là mục tiêu lâu dài

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Trương Tuấn Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chia sẻ, năm học 2023 - 2024 vừa qua, nhà trường đã tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trên tất cả lĩnh vực công tác. Theo đó, chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp có những chuyển biến mạnh mẽ; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình, chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên được nâng cao.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu đào tạo theo chương trình nâng cao chất lượng đào tạo, hội nhập quốc tế, đẩy mạnh xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số một cách toàn diện, triệt để.

Đặc biệt, nhà trường đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng đánh giá ngoài, được Trung tâm hỗ trợ tư vấn đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Cộng đồng công nhận “đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành”.

z5899506733070-be175a144015000c957bdcf617fd899d-6424.jpg
Tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội rạng rỡ trong lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025
z5899507387693-6307adba9f04a6e8a5f66d88b4133934-7595.jpg
TS Trương Tuấn Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Theo TS Trương Tuấn Dũng, phát triển - hội nhập là những điều Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã và đang hàng ngày, hàng giờ thực hiện. Đây cũng là mục tiêu lâu dài nhà trường hướng tới.

Sự phát triển đó trước hết là ở đội ngũ cán bộ, giảng viên về cả trình độ chuyên môn, đạo đức nhà giáo và số lượng. Trong thời gian qua, số lượng ngành đào tạo của nhà trường tăng lên 20 mã ngành, từ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, liên thông với nhiều chuyên ngành. Nhà trường cũng phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên, sự tư vấn của các đồng nghiệp từ Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài loan, Đức và các chuyên gia trong nước để xây dựng các mã ngành phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế.

Cơ cấu tổ chức của trường đã được hoàn thiện, số lượng các đơn vị tăng lên, chất lượng tuyển sinh và đào tạo luôn giữ vững. Chất lượng đó càng được thể hiện qua sự đánh giá của các đơn vị sử dụng nhân lực trong và ngoài nước. Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã triển khai toàn diện quản lý trường theo chuẩn quốc tế cho tất cả hoạt động chuyên môn, theo hướng chuyên nghiệp hóa, tiêu chuẩn hóa, từ đó quy chuẩn hóa các quy trình, quy định của nhà trường, thống nhất trong triển khai thực hiện.

Sự phát triển đồng bộ này đã giúp Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội từng bước hội nhập trong nước và quốc tế; giúp học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có thể cạnh tranh một cách có hiệu quả trong môi trường hội nhập; đời sống của cán bộ, giảng viên được giữ vững và không ngừng nâng cao.

Trong năm học 2023 - 2024, tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp đạt 100%, trong đó khá giỏi chiếm 80%, sinh viên có việc làm ổn định sau khi ra trường đạt trên 95% . Nhiều sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện cũng như trong các phong trào thi đua, đạt được học bổng đi học tập và thực tập tại nước ngoài.

Công tác hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế cũng đạt được những kết quả tốt, hàng trăm sinh viên được hưởng lương và tiếp nhận làm việc ngay trong thời gian thực tập. Trên 200 sinh viên được đi thực tập và học liên thông tại các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

"Đây chính là con số biết nói cho sự phát triển của nhà trường", TS Trương Tuấn Dũng nhấn mạnh.

z5899506852480-2bc7eeb2304922d375c2b4dd56bc5f9f-4592.jpg
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc

5 nội dung để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Nhắn nhủ tới các tân sinh viên trong lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chia sẻ, việc trúng tuyển vào trường là kết quả bước đầu, trước mắt các em là một chặng đường không ít khó khăn.

Thầy Hiệu trưởng khẳng định nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong tân sinh viên hãy phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường mới và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học.

Cũng theo TS Trương Tuấn Dũng, thế giới đang thay đổi nhanh chóng, tác động ngày càng mạnh mẽ và đa chiều đến tất cả chúng ta.

Năm học 2024 - 2025 đã và đang diễn ra trong tình hình nhiều thuận lợi và thách thức mới. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm của Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội là triển khai thực hiện tốt mục tiêu hành động với các hoạt động toàn diện trong đào tạo, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển cơ sở vật chất.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học mới, TS Trương Tuấn Dũng nhấn mạnh, cần tập trung thực hiện tốt 5 nội dung.

Thứ nhất, đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời lượng học thực hành và đào tạo tại doanh nghiệp. Khuyến khích giảng viên giảng dạy các môn học lý thuyết và có tính chất như lý thuyết trên nền tảng LMS; sử dụng các phần mềm mô phỏng trong hướng dẫn thực hành để người học chủ động hơn trong học tập.

Thứ hai, thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Chuẩn bị tốt hơn các vật liệu và phương tiện dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học một số học phần thực hành, bảo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá.

z5899507977178-0633e2fe651867e87e92eaa75fd4f428-984.jpg
Tân sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trong lễ khai giảng

Thứ ba, tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào tạo với các trường quốc tế.

Thứ tư, nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, tăng thời gian đào tạo, thực hành cho người học trong doanh nghiệp. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia với trường từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến sử dụng. Hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn kết cung - cầu lao động với giáo dục nghề nghiệp.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và công tác đánh giá ngoài để khẳng định chất lượng, thương hiệu và hội nhập quốc tế.

Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức “Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024 - 2025”.

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking
Giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking

Ngày 5.10, tại Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định
Giáo dục

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức xây dựng kế hoạch dạy, triển khai dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo Chương trình GDPT 2018 bảo đảm khoa học, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và học sinh.

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ
Giáo dục

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ

Phó Trưởng ban tổ chức và nhân sự, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nguyễn Thị Thái Hà cho biết, trên thị trường có nhiều doanh nghiệp FBI đang đầu tư vào Việt Nam, vì vậy, ngân hàng cũng ưu tiên tuyển dụng các sinh viên có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung...

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược
Giáo dục

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược

Ngày 3.10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo”, với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục đại học, nhà nghiên cứu, giảng viên từ các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao
Giáo dục

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao

Sáng 4.10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.

Tập thể Ban giám hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực: Thu hút nhân tài, bứt phá chất lượng giáo dục

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Điện lực (EPU) luôn nhận được sự quan tâm, thu hút được đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, trình độ tư duy khoa học tiến bộ, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"
Giáo dục

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"

PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, cần giữ nghiêm minh các chuẩn mực, nguyên tắc đạo đức của môi trường giáo dục, nhưng không nên mang tính chất trừng phạt, hả hê. Thay vào đó, cần hỗ trợ để giúp người giáo viên phạm lỗi mang tính chất vô tình (do thiếu ý thức trong việc nhận diện tình huống) có cơ hội phục hồi trở lại.