Bài 2:

Cận cảnh màn quảng cáo "thổi phồng" sản phẩm NutriZabet của CEO Nguyễn Văn Tâm

Trong lời giới thiệu về sản phẩm NutriZabet khi Livestream bán hàng, CEO Nguyễn Văn Tâm liên tục mời gọi khách hàng sử dụng sản phẩm với quảng cáo "thần thánh", "siêu tái tạo tế bào bê ta ở tuỵ". Đáng chú ý, sản phẩm NutriZabet đã bị Bộ Y tế cảnh báo vì vi phạm pháp luật về quảng cáo. 

Quảng cáo của CEO Nguyễn Văn Tâm về sản phẩm NutriZabet.

Liên quan đến sản phẩm NutriZabet, cuối tháng 3.2023, trên trang chủ Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế có phát đi cảnh báo về thực phẩm chức năng NutriZabet vì những quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội như: https://www.suanutrizabet.com/; https://www.tieuduongnutri.click/gg; https://www.suanutrizabet.com/;... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cận cảnh màn quảng cáo
Người được mệnh danh là CEO của Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Taphaco đăng các video tư vấn về sữa hạt tiểu đường NutriZabet.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Theo tìm hiểu của Báo Đại biểu Nhân dân, sản phẩm sữa hạt tiểu đường NutriZabet được phân phối tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Taphaco (địa chỉ tại số 4, ngõ 99 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). 

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TCG (địa chỉ tại tầng 1, 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

CEO của Taphaco là Nguyễn Văn Tâm, cũng là người trực tiếp thường xuyên livestream bán sản phầm NutriZabet. 

Tại Fanpage có tên "CEO Nguyễn Tâm - Sữa hạt cho người tiểu đường 02",  CEO này đã có video quảng bá công dụng của sản phẩm sữa hạt NutriZabet.  

"Tiểu đường type 2, tiểu đường type 1 hay đã tiêm insulin, cứ tiểu đường là em giúp được. Đường huyết cao đến mấy cũng hạ và ổn định đường huyết bền vững luôn. Đã gặp các biến chứng như tê bì tay chân, chuột rút, mờ mắt, thận yếu, tiểu đêm, tiểu nhiều lần thì gặp em Tâm, em cũng xử lý được hết" - CEO Nguyễn Tâm quảng cáo . 

Ngoài ra, để quảng cáo sản phẩm, CEO Nguyễn Tâm còn nhấn mạnh: "Thời gian trung bình để 1 tế bào beta ở tuỵ được tái tạo và phục hồi, sản xuất insulin nội sinh, giúp hạ và ổn định đường huyết mất tối thiểu 3 tháng đối với tiểu đường nhẹ. Với trường hợp nặng hơn, chỉ số đường huyết trên 10 chấm hoặc tiêm insulin từ 6 tháng đến 1 năm mới phục hồi được.  Anh chị nào muốn tuỵ của mình phục hồi nhanh, an toàn và hạ đường huyết thì dùng ngay sản phẩm thần thánh siêu tái tạo tế bào bê ta ở tuỵ". 

* Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế để có thông chi tiết về việc kiểm tra, xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo của sản phầm NutriZabet. Khi có phản hồi chính thức, Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc và cử tri cả nước.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.