Khách du lịch đến Thanh Hóa tăng 16,7%

6 tháng đầu năm, tỉnh Thanh Hóa đón khoảng 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Thanh Hóa đón 8,3 triệu lượt khách du lịch, thu hơn 15.000 tỷ đồng -0
Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Nguồn: ITN

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đón hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 15.072 tỷ đồng và đạt 63,2% kế hoạch.

Khách du lịch đến với Thanh Hóa tăng cao so với cùng kỳ là do địa phương có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.

Dự kiến, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức gần 70 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

Tới thời điểm này, tỉnh đã tổ chức các chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển tại TP Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), các sản phẩm du lịch đa dạng. Đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước. Tập trung phát triển tour, tuyến du lịch mới vì thế lượng khách lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh… đến với Thanh Hóa ngày càng đông.

Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng có tài nguyên du lịch đa dạng với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia như Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy)…

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm để đạt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.

Du lịch - Thể thao

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.