
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đón hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 15.072 tỷ đồng và đạt 63,2% kế hoạch.
Khách du lịch đến với Thanh Hóa tăng cao so với cùng kỳ là do địa phương có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.
Dự kiến, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức gần 70 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.
Tới thời điểm này, tỉnh đã tổ chức các chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển tại TP Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), các sản phẩm du lịch đa dạng. Đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước. Tập trung phát triển tour, tuyến du lịch mới vì thế lượng khách lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh… đến với Thanh Hóa ngày càng đông.
Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng có tài nguyên du lịch đa dạng với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia như Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy)…
Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm để đạt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.