Founder tập đoàn TH tiếp tục làm CEO Bắc Á Bank

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank; Mã chứng khoán: BAB) đã có quyết định bổ nhiệm bà Thái Hương tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc Bắc Á Bank nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Bà Thái Hương sinh năm 1958 và là một trong những nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của ngân hàng Bắc Á Bank kể từ ngày đầu tiên. Bà Hương cũng đang kiêm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ngân hàng. 

Với việc bà Thái Hương tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc, đội ngũ lãnh đạo trong Ban Tổng Giám đốc của ngân vẫn sẽ duy trì số lượng là 10 thành viên.

Chủ tịch tập đoàn TH tiếp tục làm Tổng Giám đốc của Bắc Á Bank -0
 Bà Thái Hương đang là Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ngân hàng Bac A Bank. 

Bà Thái Hương tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Kế toán Tài chính. Đến năm 1994, bà cùng một số cộng sự thành lập ra Ngân hàng Bac A Bank. 

Ngoài ra, bà cũng là Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu TH True Milk. Nhờ những đóng góp của mình, vào năm 2020, bà Thái Hương đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động  thời kỳ đổi mới.

Theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm của Bắc Á Bank, bà Thái Hương nắm giữ gần 35 triệu cổ phiếu BAB, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 4,295%. 

Dữ liệu tài chính quý 3.2023 cho biết, Ngân hàng TMCP Bắc Á  có thu nhập lãi thuần đạt 426 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 23 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ; lãi từ mua bán chứng khoán đầu tư cũng giảm gần gấp đôi so với năm ngoái khi đạt 13 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, hoạt động từ kinh doanh ngoại hối tăng mạnh lên 35 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt hơn 1 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tại Bac A Bank giảm 65%, từ hơn 307 tỷ đồng xuống còn hơn 105 tỷ đồng.

Trong quý 3, Bắc Á Bank trích lập chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 13% so với cùng kỳ lên 33 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng này được hoàn nhập dự phòng rủi ro tín dụng lên gần 5,6 tỷ đồng.

Lợi nhuận quý 3 của Bac A Bank xuống đáy 8 năm, nợ xấu tăng mạnh -0

Kết quả, Bac A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý 3.2023 đạt hơn 77 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước, thấp nhất trong một quý kể từ quý cuối 2015 (đạt 12 tỷ đồng) đến nay.

Lũy kế 9 tháng, Bac A Bank báo lãi trước thuế 551 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2022. Lãi sau thuế ở mức 444 tỷ đồng, giảm 22,5%.

Như vậy, với mục tiêu lãi sau thuế 880 tỷ đồng cho cả năm, nhà băng này mới thực hiện được hơn 50% kế hoạch sau 9 tháng.

Kinh tế

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vừa diễn ra mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an
Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Vừa qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam vinh dự đón nhận khen thưởng của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, kết hợp với tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng cho các đơn vị Agribank trên địa bàn.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ đăng ký hoạt động với 1 nhân viên nhưng trong 4 tháng, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Thiên Quốc An liên tục trúng thầu, đang thi công cùng lúc 7 gói thầu xây lắp tại TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, có gói thầu chỉ tiết kiệm cho ngân sách 0 đồng.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”
Kinh tế

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

“Chủ đề của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu Quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh”, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ.

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4.11.2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào khi tiếp tục được vinh danh. Qua đó, đánh dấu chặng đường 12 năm liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.