Đội tuyển nữ Việt Nam duy trì hạng 6 châu Á

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng quý IV.2024 đối với các đội tuyển bóng đá nữ. Theo đó, Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ hạng 37 thế giới, thứ 6 tại châu Á và tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trong thời gian từ lần công bố trước đó tháng 8.2024 tới nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có hai trận đấu tại giải giao hữu bóng đá nữ quốc tế Yong Chuan tổ chức ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Tại giải đấu này, nữ Việt Nam thắng Uzbekistan 2 - 0 và thua Trung Quốc 0 - 2 nên thứ hạng không có gì thay đổi.

z6135555293561-650b6dbcba73a681bb54df86e0615065-400x240.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ hạng 37 thế giới, thứ 6 tại châu Á và tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Nguồn: VFF

Trên bảng xếp hạng FIFA quý IV, tại khu vực Đông Nam Á, xếp sau đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt là Philippines (hạng 41), Thái Lan (hạng 45), Myanmar (hạng 55). Đáng chú ý, Indonesia đã trở lại top 100 sau khi tăng 7 bậc lên hạng 94. Đội bóng này đã giành vị trí cao nhất tại Cúp bóng đá nữ Đông Nam Á 2024 (Vòng loại giải ASEAN Women’s Cup 2024) nên được cộng nhiều điểm trên bảng xếp hạng. Đội tuyển nữ Lào bị trừ 34,86 điểm và tụt 16 bậc trên bảng xếp hạng.

afc-rank-1.png
Bảng xếp hạng các đội tuyển nữ châu Á quý IV.2024. Nguồn: FIFA

Đội tuyển nữ Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới với 2087,55 điểm. Tiếp sau lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Anh, Thụy Điển. Tại châu Á, dẫn đầu lần lượt là các đội tuyển Nhật Bản (1974.34, hạng 8); Triều Tiên (hạng 9, tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng kỳ trước); Australia (hạng 15, tụt 3 bậc); Trung Quốc (hạng 17) và Hàn Quốc (hạng 20) đều tăng 1 bậc so với thứ hạng trước đó.

Văn hóa - Thể thao

Định hình giá trị nghệ thuật trong kỷ nguyên mới
Văn hóa - Thể thao

Định hình giá trị nghệ thuật trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh công nghệ số và xu hướng toàn cầu hóa, đời sống nghệ thuật đối diện với thách thức chưa từng có. Sự thay đổi trong quan niệm thẩm mỹ và cách thức sáng tạo buộc nghệ sĩ phải tìm kiếm luồng gió mới, định hình giá trị truyền thống trong kỷ nguyên mới.

"Vạn trái tim - Một niềm tin”
Văn hóa - Thể thao

"Vạn trái tim - Một niềm tin”

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức phát động Giải chạy “Vietcombank Run & Share 2025: Vạn trái tim - Một niềm tin” tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Từ bếp lửa truyền thống đến bàn ăn hiện đại
Văn hóa - Thể thao

Từ bếp lửa truyền thống đến bàn ăn hiện đại

Những món ăn nổi tiếng không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội đầy hoài niệm, mà còn chứa đựng giá trị to lớn trong nhịp sống hiện đại. Cùng với việc lưu giữ những công thức gia truyền quý báu qua nhiều thế hệ, người Hà Nội đang nỗ lực sáng tạo để đưa ẩm thực Thủ đô vươn tầm quốc tế.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Gắn kết nghệ sĩ và công chúng
Văn hóa - Thể thao

Gắn kết nghệ sĩ và công chúng

Trong bối cảnh nghệ thuật đang chuyển mình qua những mô hình kết nối trên toàn thế giới, các hoạt động nhằm tăng cường không gian thử nghiệm, trải nghiệm, giao lưu, tương tác nghệ sĩ - công chúng trở thành nhịp cầu quan trọng, kéo gần khoảng cách giữa nghệ thuật với đời sống…

Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội thu hút nhiều doanh nghiệp tư nhân
Văn hóa - Thể thao

Để kinh tế tư nhân trở thành đòn bẩy phát triển công nghiệp văn hóa

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, nếu được định hướng và hỗ trợ từ Nhà nước, kinh tế tư nhân sẽ là động lực thúc đẩy sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nền kinh tế, tích cực tham gia xây dựng xã hội văn minh, hiện đại...

Năm 2025, Ban tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam bộ sẽ thực hiện đổ chiếc bánh xèo siêu to khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí
Văn hóa

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2025 sẽ có 231 gian hàng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 12 -  năm 2025, Ban tổ chức sẽ thực hiện 2 chiếc bánh khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí; đồng thời hướng dẫn khách làm các loại bánh dân gian Nam Bộ.