Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí cho biết: Đây sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức, có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.
Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội. Đây là giải pháp hữu hiệu quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch.
Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn Ba sạch - Bốn sao, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội và Kênh truyền hình VTC Now.
Đặc biệt, tại sự kiện, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, Ban Tổ chức cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay chia sẻ vật chất, tinh thần cùng các ngành các cấp phòng chống Covid-19.
Để sự kiện được lan tỏa, phát huy những ý nghĩa thiết thực và đạt được các mục tiêu cao đẹp đã đề ra, Ban Tổ chức đã mời các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông của Trung ương và Hà Nội tích cực đồng hành, cũng như một số văn nghệ sĩ, nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức tiêu biểu, người có ảnh hưởng cộng đồng là đại sứ truyền cảm hứng của sự kiện. Cũng tại Hội nghị, các vị đại biểu đã nhắn tin ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ thông qua cổng 1408.