Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025: Kích cầu nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt

UBND TP. Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.

TP. Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu tại khách sạn 4 sao trở lên hoặc một địa điểm tương đương với khoảng 100 đến 150 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, khuyến mại các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đồng thời, phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND thành phố.

Chương trình cũng nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình của thành phố với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường. Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

km1-1845-1175.jpg
Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh: A.V

Qua đó, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng bền vững và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Đối tượng tham gia Chương trình là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, dự kiến thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo Kế hoạch đề ra. Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo...

Thời gian thực hiện vào tháng 5, tháng 7 và tháng 11 năm 2025.

Các hoạt động của Chương trình

1. Tổ chức các hoạt động, sự kiện triển khai Chương trình trong các tháng 5, 7, 11 và dịp lễ/Tết.

2. Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, dự kiến tháng 4.2025.

3. Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 5, tháng 7, tháng 11.

4. Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025, dự kiến tháng 11.2025.

5. Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025 là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình, gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, thời gian từ ngày 28.11.2025 đến 29.11.2025 (Thứ 6 - Black Friday).

6. Tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu tại khách sạn 4 sao trở lên hoặc một địa điểm tương đương với khoảng 100 đến 150 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, khuyến mại các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

7. Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.

8. Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.

9. Tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình.

Xã hội

Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân
Xã hội

Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân

Chiều 22.10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn), đánh dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia..

ECHO, World Vision, CARE và Plan chung tay hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi
Xã hội

ECHO, World Vision, CARE và Plan chung tay hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

Ngày 22.10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi sớm sau cơn bão Yagi ở Việt Nam từ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên. Hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khắc phục hậu quả sau bão, tái thiết cuộc sống.

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail
Công nghệ

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Mới đây, ông Sam Mitrovic - chuyên gia tư vấn giải pháp của Microsoft, đã lên tiếng cảnh báo người dùng Gmail về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Hành trình 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam
Xã hội

Hành trình 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam

Sáng 22.10, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (EVN) đã tổ chức họp báo thông tin chương trình “Chấm dứt nuôi nhốt gấu tại Việt Nam – Hành trình sắp cán đích”, nhìn lại chặng đường gần 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi gấu lấy mật và tôn vinh các cơ quan, tổ chức có nhiều đóng góp trong nỗ lực bảo vệ gấu tại Việt Nam.

Đắk Nông: 2.100 người tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15"
Xã hội

Đắk Nông: 2.100 người tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15"

Thực hiện Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 26.4.2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Công văn số 2926/CV-HĐPH ngày 27.5.2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh về việc tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024; Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-STP về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu": Thành quả nghiên cứu của Tây Ban Nha - Việt Nam
Môi trường

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu": Thành quả nghiên cứu của Tây Ban Nha - Việt Nam

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu" do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Valladolid (Tây Ban Nha) tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam đã nâng cao sự hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của rừng trong việc chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sống. 

Người dân Hà Nội khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao thành công nhờ nguồn vốn đầu tư của Agribank.
Đời sống

Bài cuối: Cùng Thủ đô xây dựng ngành nông nghiệp hiện đại

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Chương trình số 04-CTr/TU, Khóa XVII của Thành ủy Hà Nội đặt ra, đó là hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp thành phố vào năm 2025; để đạt mục tiêu trên, Hà Nội rất cần sự đồng lòng vào cuộc, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có Agribank.

Đào tạo nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch giúp nhiều phụ nữ ở Mù Cang Chải có thêm thu nhập
Đời sống

Mù Cang Chải huy động nguồn lực giảm nghèo bền vững

Đến thời điểm này, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã giải ngân gần 120 tỷ đồng vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, đạt gần 50% kế hoạch. Các chương trình giảm nghèo được thực hiện một cách đồng bộ, linh hoạt và kịp thời, hàng trăm tỷ đồng đã được giải ngân. Trong đó, công tác giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực luôn được địa phương chú trọng thực hiện.

Nhiều lao động tại Thái Nguyên được đào tạo và làm việc tại các cụm công nghiệp lớn
Đời sống

Thái Nguyên: Nỗ lực tạo việc làm cho người nghèo

Từ năm 2023 đến nay, hầu hết người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhu cầu được hỗ trợ kết nối, tư vấn, định hướng nghề nghiệp là tìm việc đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đáp ứng nguyện vọng. Qua đó, tạo cho người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, thay đổi tư duy "trông chờ" bằng việc chủ động sản xuất, hướng đến thoát nghèo bền vững.

Hà Nội: Tháo gỡ các điểm "nghẽn" và giải quyết tình trạng "ách tắc" trong giải quyết thủ tục hành chính
Xã hội

Hà Nội: Tháo gỡ các điểm "nghẽn" và giải quyết tình trạng "ách tắc" trong giải quyết thủ tục hành chính

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải việc triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là bước đi tất yếu, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt được từ "Mô hình Bộ phận Một cửa hiện đại" của Thành phố nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp.