Nhiều tuyến đường ở Khánh Hoà có nguy cơ sạt lở

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà ghi nhận nhiều vị trí ở các quốc lộ và cầu xuống cấp, có nguy cơ sạt lở.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo kiểm tra, xử lý vị trí có khả năng sạt lở trong mùa mưa bão.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh, qua rà soát của các địa phương, hiện nay có một số vị trí, tuyến đường có nguy cơ sạt lở khi xảy ra mưa lũ như Đèo Cù Hin (thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang); Quốc lộ 1A (khu vực đèo Cổ Mã); Quốc lộ 1C (khu vực đèo Rù Rỳ); Quốc lộ 27C (tuyến đèo Khánh Lê); Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Ninh Tây); đường Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang); Tỉnh lộ 3 (Cam Phước Tây); Tỉnh lộ 9 (đường lên Khánh Sơn); đường lên Khu du lịch Yersin (Suối Cát, Cam Lâm)...

da-lon-min-4029-4567.jpg
Khu vực sạt lở trên đèo Khánh Lê đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khiến giao thông bị ách tắc

Cũng trong quá trình rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa phát hiện một số cầu giao thông xây dựng lâu năm đã xuống cấp như cầu Bà Bường, cầu Suối Ngô...

Sau khi báo cáo danh sách các vị trí nói trên, ngành nông nghiệp kiến nghị tổ chức kiểm tra, đề xuất các giải pháp cụ thể đối với vị trí xung yếu nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng người dân khi tham gia giao thông.

Liên quan đến đề xuất nói trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đã giao Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, xã tổ chức kiểm tra, rà soát, có giải pháp bảo đảm an toàn các tuyến đường có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa lũ và các cầu giao thông đã xây dựng lâu năm nhằm đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân khi lưu thông.

Giao thông

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam
Xã hội

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về vị trí các trạm dừng nghỉ tạm phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh có 10 trạm dừng nghỉ, trong đó có 3 trạm đang khai thác và 7 trạm khai thác tạm.

Tháo vướng mắc để hàng không phục hồi
Giao thông

Tháo vướng mắc để hàng không phục hồi

Dự báo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, nằm trong xu thế phục hồi chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đạt mức phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2024, với tốc độ tăng trưởng được dự báo ở mức bình quân 5 - 6%/năm; theo đó, đến năm 2035, thị trường hàng không Việt Nam đạt khoảng 150 triệu khách, xấp xỉ 1,9 lần so với quy mô năm 2019 và đạt 200 triệu khách vào năm 2040, tăng 2,4 lần.

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Xã hội

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group - gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13.1.2025 đến 12.2.2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại.