"TỰ HÀO HÀNG VIỆT" "TINH HOA HÀNG VIỆT"

Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp: Tăng cường quảng bá, xây dựng, kết nối tiêu thụ hàng Việt

Với việc khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp sau 3 năm xây dựng, đây là nơi quảng bá, xây dựng các mặt hàng Việt Nam, là kênh kết nối quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn, tìm kiếm được những mặt hàng “Made in Viet Nam” chất lượng cao.

Không có gì tự hào hơn việc "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp được xây dựng trên diện tích trên 30.000m2, trong đó, diện tích xây dựng là 16.800m2, với tổng vốn xây dựng trên 96 tỷ đồng. Trung tâm gồm các khu chức năng trưng bày, giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của 36 tỉnh, thành trong cả nước như: Trà Vinh, Bến Tre, Hà Nội, Cà Mau, Long An, Lạng Sơn, Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu… với các khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; khu phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; khu cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện; khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan; khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện...

Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Tạ Minh Sơn cho biết, Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp là ấp ủ hơn 10 năm, tâm huyết hình thành khu đặc sản vùng miền với nhiều nét riêng đặc sắc. Bởi không có gì tự hào hơn việc "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và mỗi vùng miền của Việt Nam đều có những nét đặc trưng hàng hóa, lồng ghép vào tính văn hóa ẩm thực và đều khác biệt nhau tạo sản phẩm đa dạng phong phú. Ông Tạ Minh Sơn cho rằng, đối với sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, đây là tâm huyết, mong muốn và khao khát của Siêu thị Tứ Sơn từ rất lâu. Chính vì điều này, đã tôn tạo văn hóa ẩm thực, văn hóa tiêu dùng người Việt Nam đa dạng và khác biệt.

hang-viet-7-765.jpg
Trung tâm đặc sản Việt Nam-Du lịch-Nông nghiệp (Siêu thị Tứ Sơn). Ảnh: P.H

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương Lê Việt Nga cho biết, thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đã hình thành thói quen lựa chọn, chú trọng những sản phẩm có thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Việc xây dựng, phát triển các điểm giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền như Trung tâm đặc sản Việt Nam tại Châu Đốc đóng vai trò quan trọng đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu nội địa

Với lợi thế là trung tâm du lịch của tỉnh An Giang, Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch, nông nghiệp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương đánh giá cao khi được đầu tư, xây dựng tại thành phố Châu Đốc. Đây là kênh phân phối, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền các tỉnh đến tận tay khách du lịch hướng đến xuất khẩu qua thị trường Campuchia.Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, mục đích nhằm khuyến khích phát triển làng nghề, ngành nghề ở nông thôn để nâng cao thu nhập người dân.

Thúc đẩy chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và người dân để tạo ra chuỗi sản xuất an toàn, đó là cái chính của cái chương trình này. Đồng thời, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cũng nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Góp phần quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương ra thị trường trong và ngoài nước.

Việc đưa vào vận hành Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, giúp các nhà phân phối tìm được các nguồn hàng hóa ổn định, chất lượng; thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa; ứng dụng khoa học công nghệ; tìm kiếm đầu ra và kết nối cung cầu, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương, tiến tới vươn xa chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai, siêu thị Tứ Sơn là doanh nghiệp bán lẻ thuần Việt tham gia từ những ngày đầu tiên với rất nhiều chương trình ý nghĩa. Siêu thị Tứ Sơn là đơn vị tích cực, đã tham gia đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về khu vực miền núi, khu vực biên giới. Siêu thị Tứ Sơn cũng tiên phong mở mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại tỉnh An Giang. Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị Tứ Sơn luôn chiếm trên 90%.

Kinh tế

Làm rõ phương án huy động vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Kinh tế

Làm rõ phương án huy động vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam (Dự án) có tổng mức đầu tư 67,34 tỷ USD. Hội đồng Thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đề nghị cần rà soát để tính đúng, tính đủ; làm rõ phương án huy động và khả năng cân đối vốn.

Agribank hòa nhịp trong “dòng chảy số”
Doanh nghiệp

Agribank hòa nhịp trong “dòng chảy số”

Phát triển bền vững; trở thành ngân hàng hiện đại; đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia… là mục tiêu xuyên suốt của Agribank. Để thực hiện, Agribank đã chuẩn bị cho mình một nền tảng vững chắc, luôn nhất quán trong quan điểm, hành động cũng như tiên phong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động
Kinh tế

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động

"Cột mốc khai trương 5G không chỉ là khai trương một công nghệ, một dịch vụ mới, là công trình thật lớn lao, ý nghĩa mà cán bộ, công nhân viên Viettel đã nỗ lực triển khai, xây dựng suốt 6 tháng qua để chào mừng sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng". Đó là khẳng định của Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại sự kiện Viettel tuyên bố chính thức khai trương mạng 5G và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động.

Thúc đẩy, kết nối hàng hoá, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khu vực phía Nam
Kinh tế

Thúc đẩy, kết nối hàng hoá, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khu vực phía Nam

“Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024” là một trong những hoạt động thuộc Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa, hưởng ứng tích cực đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất
Kinh tế

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất

Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

 Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX
Doanh nghiệp

Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX

Bên cạnh những vấn đề về cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Net zero; vấn đề về quy hoạch sản xuất, nhất là tạo điều kiện cho sản xuất lớn thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều đại biểu tham dự Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX. 

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô thứ 2 của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Kinh tế

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô thứ 2 của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Ngày 12.10.2024, tại Trà Vinh, trong lễ quay thưởng đợt 2 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga”, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã tìm được chủ nhân là các khách hàng may mắn của Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

EVNNPC đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm
Kinh tế

EVNNPC đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm

Trong 9 tháng 2024, mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI), gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện khu vực miền Bắc, song Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm. Qua đó, cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện
Thị trường

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc về việc thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện đã ký với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tiếp tục triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi). Sự kiện ký kết hợp đồng giữa hai đơn vị đã diễn ra thành công tốt đẹp mới đây tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Quảng Ngãi.

Sầu riêng tiếp tục là sản phẩm có sức tăng trưởng tốt nhất trong 9 tháng đầu năm 2024
Kinh tế

Ngành rau quả hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu rau quả 9 tháng đạt gần 5,7 tỷ USD, bằng kim ngạch cả năm 2023. Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) Đặng Phúc Nguyên, với đà tăng trưởng hiện nay và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc, mỗi năm, ngành rau quả sẽ có thêm một kỷ lục mới và có thể xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030.

Bài 2: Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh
Kinh tế

Bài 2: Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, với các cảng biển, ngoài việc tuân thủ các quy định bắt buộc của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; để đủ điều kiện công bố là cảng xanh, các doanh nghiệp cảng biển cần phải đáp ứng các tiêu chí cảng xanh. Việc đánh giá và công bố đáp ứng các Tiêu chí Cảng xanh sẽ được thực hiện 3 năm/lần.

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc
Thị trường

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc

Với năng lực sản xuất lớn cùng hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, Công ty Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng (Thaco Trailers) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan ngay lần đầu tiên tham gia Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024 tại Hoa Kỳ.

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Ngày 14.10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Bảo hiểm Agribank đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc số hóa ngành bảo hiểm. Đây là bước đi tiên phong của cả hai bên trong việc định hình và phát triển thị trường bảo hiểm số tại Việt Nam, theo mục tiêu chuyển đổi số của Nhà nước, mang đến các giải pháp bảo hiểm thông minh và tiện ích cho khách hàng.

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước
Doanh nghiệp

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa mặt hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện chịu thuế giá trị gia tăng không những làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm nội địa so với hàng nhập khẩu, đem lại lợi ích cho người nông dân, mà còn tạo động lực, cơ hội đổi mới công nghệ sản xuất phân bón cho các doanh nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài, phát triển bền vững.

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Doanh nghiệp

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Hà Nội, ngày 11.10 – Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.