“TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM” “TINH HOA HÀNG VIỆT NAM”

Thúc đẩy sự phát triển bền vững của hàng Việt trên thị trường

Sở Công Thương TP. Hà Nội thông tin, sau 15 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều thành tựu, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, kích cầu và kết nối khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt.

Đa dạng các hình thức kích cầu hàng Việt

Sở Công Thương TP. Hà Nội đã triển khai các nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là đẩy mạnh các sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thông qua các chương trình phối hợp với các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại… Cụ thể như: hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương mại điện tử, tháo gỡ khó khăn, triển khai cơ chế, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên các sàn như Shopee, Lazada… Bên cạnh đó là phối hợp với các tỉnh tổ chức liên kết vùng, quảng bá và tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP. Thực hiện chương trình bình chọn hàng Việt, khuyến mại tập trung, tổ chức tuần hàng Việt tại ngoại thành và khu công nghiệp, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

hang-viet-1-3247.jpg
Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc. Ảnh: T.L

Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền giúp người tiêu dùng tiếp cận, tin tưởng và ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt. Các giải pháp trên đã góp phần khẳng định chất lượng hàng Việt, thúc đẩy sự phát triển bền vững của hàng Việt trên thị trường.

Theo Sở Công Thương TP. Hà Nội, Sở đã phối hợp tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt với chủ đề Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" cùng doanh nghiệp lớn bán lẻ Thái Lan Central Retail, trong đó giới thiệu các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền như: Bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam)…tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó là các sản phẩm OCOP như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…Sự kiện diễn ra tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc của Central Retail.

Sở Công Thương đánh giá, việc phối hợp cùng với các doanh nghiệp lớn với kênh phân phối rộng khắp cả nước sẽ là cơ hội lớn để nâng tầm hàng Việt, mang các sản phẩm Việt chất lượng đến với đông đảo người tiêu dùng cả nước cùng giá cả cạnh cạnh. Đại diện tập đoàn Central Retail Việt Nam, phụ trách Thương mại ngành thực phẩm tươi sống cho biết, Central Retail đã đẩy mạnh quảng bá các chương trình quảng bá hàng Việt trong thời gian qua khi trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị của hệ thống bán lẻ này là hàng sản xuất trong nước. Điều này được thực hiện thông qua việc thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương; hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn…

hang-viet-3-7007.jpg
Qua các sự kiện xúc tiến, kết nối hàng Việt Nam, người tiêu dùng được thưởng thức các sản phẩm tinh hoa, chất lượng Việt. Ảnh: T.L

Đại diện Central Retail nhấn mạnh, thông qua sự kiện người tiêu dùng có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ nhiều vùng miền của Tổ quốc, từ đó thêm yêu, tự hào về đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm “Made in Viet Nam” hơn nữa.

Đại diện Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, đơn vị tham dự lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” cho biết, các sản phẩm gạo ST25 ruộng rươi hữ cơ, gạo nếp cái hoa vàng, bánh khoai, bánh dày, vỏ bưởi sấy mật ong,… là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền thông qua chương trình giới thiệu tới người tiêu dùng, để người Việt được thưởng thức các sản phẩm tinh hoa, chất lượng nhất từ nông sản Việt.

Nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Sở Công thương TP. Hà Nội tiếp tục triển khai các nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng tổng mức bán lẻ, đặc biệt là đẩy mạnh các sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thông qua các chương trình phối hợp với các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại, bảo đảm người tiêu dùng Thủ đô có thể tiếp cận các đặc sản vùng miền một cách dễ dàng, an toàn nhất. Từ đó, góp phần nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu ngày càng cao trong mắt người tiêu dùng. Đây còn là giải pháp hiệu quả nhằm kích cầu, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt.

Vừa qua, tại Công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Sự kiện với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

hang-viet-2-144-8599.jpg
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 15 năm triển khai đã từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân. Ảnh: L.Đ

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Bùi Quang Hưng cũng cho biết, thời gian qua Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương và các đặc sản vùng miền.

Cùng với đó, việc triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến, kết nối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP. Hà Nội trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như Chỉ thị Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27.8.2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Đời sống

PVCFC đồng hành an sinh xã hội
Đời sống

PVCFC đồng hành an sinh xã hội

Khẳng định tinh thần trách nhiệm và cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng phát triển bền vững, vừa qua, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) đã phối hợp cùng nhiều địa phương, đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội.

Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số
Đời sống

Tăng khả năng tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ

Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo là một trong những chính sách mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với người dân; mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật, tăng cường truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhiều mô hình sinh kế gắn với truyền thống địa phương giúp người dân Sóc Trăng nâng cao thu nhập
Đời sống

Nỗ lực giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sóc Trăng là địa phương có tới 35% dân số là người dân tộc miền núi và đa phần số hộ nghèo của tỉnh nằm trong thành phần dân số này. Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai hiệu quả nhiều cơ chế, chính sách đặc thù dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó, giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững.

Nhân viên EVNHCMC tuyên truyền giá điện đến các khu nhà trọ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
Đời sống

Cấp định mức điện và thực hiện bán điện đúng giá cho người thuê nhà

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, đã cấp định mức điện cho gần 1,5 triệu sinh viên, người lao động thuê nhà tại 66.000 khu nhà trọ trên địa bàn thành phố; việc áp dụng giá bán điện và cấp định mức điện cho sinh viên, người thuê nhà để ở được thực hiện theo các quy định của Bộ Công thương.

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến
Đời sống

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến cung cấp các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro trên internet. Dưới đây là các kỹ năng cơ bản và nâng cao giúp bạn phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến hiệu quả.

Đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn
Đời sống

Đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Cao Bằng (Agribank Chi nhánh tỉnh Cao Bằng) luôn tích cực đổi mới công tác quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, là người bạn đồng hành của người dân trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực vào sự phát kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ bà con sinh kế để giảm nghèo
Đời sống

Nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình luôn xác định việc ưu tiên, lồng ghép, triển khai hiệu quả các chương trình, giải pháp nhằm kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Hiện nay, địa phương này đang tập trung rà soát, yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, phấn đấu giải ngân hết nguồn vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được phân bổ và hoàn thành mục tiêu giảm từ 2,3 - 2,5% tỷ lệ hộ nghèo đã đề ra trong năm 2024.

Quảng Bình: Mưa lũ khiến 5 người tử vong, 1 người mất tích
Xã hội

Quảng Bình: 5 người chết vì mưa lũ

Do ảnh hưởng của bão số 6, mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây ngập lụt, chia cắt tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Bình, khiến 5 người tử vong, nhiều người bị thương.

Nhiều điểm mới tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Đời sống

Nhiều điểm mới tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Ngày 30.10, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức họp báo Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Hoạt động hướng tới 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhằm tôn vinh nhà giáo GDNN, khuyến khích phong trào dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy trong thời đại số hóa mạnh mẽ.

Sự cần thiết xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030
Xã hội

Sự cần thiết xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các bộ, cơ quan có liên quan xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Dự kiến, Chương trình sẽ được trình Quốc hội Khóa XV cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ Tám.