Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân

Chiều 22.10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn), đánh dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia..

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia do Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương triển khai nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

1-5898-5147.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ khai trương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước.

Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. “Báo Nhân Dân rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết.

2-2425-9386.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003. Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

“Chuyên trang Thương hiệu quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

3-1091-2013.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Chia sẻ ý kiến tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho rằng, sự ra đời của chuyên trang đánh dấu mốc quan trọng trong hơn 20 năm hành trình phát triển của Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Theo ông Hải, Thương hiệu quốc gia không đơn thuần là danh hiệu mà còn là trách nhiệm thiêng liêng của doanh nghiệp với đất nước, thúc đẩy doanh nghiệp nỗ lực ngừng để đáp ứng các tiêu chí của chương trình, đồng thời trở thành bệ phóng cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới, không chỉ phụng sự cộng đồng, người dân Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị vật chất, tinh thần của Việt Nam đến các dân tộc trên toàn cầu.

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đánh giá, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang này là minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới, tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số, tin tưởng rằng chuyên trang sẽ mang lại nhiều lợi ích, đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa các thương hiệu quốc gia với cộng đồng trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

4-2071-3157.jpg
Quang cảnh Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Đại diện các doanh nghiệp niêm yết, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng ghi dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ý thức được việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư, cũng như thông qua thị trường chứng khoán xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Bà Trần Anh Đào khẳng định, Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chung tay góp sức để xây dựng nên một trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam với thông tin đầy đủ nhất, minh bạch nhất để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong thời gian tới. Bà cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay để có được một Thương hiệu quốc gia Việt Nam bền vững, mạnh trên thị trường.

+ Chuyên trang Thương hiệu quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, doanh nghiệp, tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu Quốc gia... ; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: Thông tin doanh nghiệp - giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm; tin tức-các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; thông cáo cáo chí - doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; Multimedia - đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

Xã hội

ECHO, World Vision, CARE và Plan chung tay hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi
Xã hội

ECHO, World Vision, CARE và Plan chung tay hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

Ngày 22.10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi sớm sau cơn bão Yagi ở Việt Nam từ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên. Hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khắc phục hậu quả sau bão, tái thiết cuộc sống.

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail
Công nghệ

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Mới đây, ông Sam Mitrovic - chuyên gia tư vấn giải pháp của Microsoft, đã lên tiếng cảnh báo người dùng Gmail về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Hành trình 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam
Xã hội

Hành trình 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam

Sáng 22.10, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (EVN) đã tổ chức họp báo thông tin chương trình “Chấm dứt nuôi nhốt gấu tại Việt Nam – Hành trình sắp cán đích”, nhìn lại chặng đường gần 20 năm nỗ lực chấm dứt hoạt động nuôi gấu lấy mật và tôn vinh các cơ quan, tổ chức có nhiều đóng góp trong nỗ lực bảo vệ gấu tại Việt Nam.

Đắk Nông: 2.100 người tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15"
Xã hội

Đắk Nông: 2.100 người tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15"

Thực hiện Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 26.4.2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Công văn số 2926/CV-HĐPH ngày 27.5.2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh về việc tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024; Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-STP về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Đất đai số 31/2024/QH15" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu": Thành quả nghiên cứu của Tây Ban Nha - Việt Nam
Môi trường

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu": Thành quả nghiên cứu của Tây Ban Nha - Việt Nam

Triển lãm "Rừng và Biến đổi khí hậu" do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Valladolid (Tây Ban Nha) tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam đã nâng cao sự hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của rừng trong việc chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sống. 

Người dân Hà Nội khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao thành công nhờ nguồn vốn đầu tư của Agribank.
Đời sống

Bài cuối: Cùng Thủ đô xây dựng ngành nông nghiệp hiện đại

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Chương trình số 04-CTr/TU, Khóa XVII của Thành ủy Hà Nội đặt ra, đó là hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp thành phố vào năm 2025; để đạt mục tiêu trên, Hà Nội rất cần sự đồng lòng vào cuộc, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có Agribank.

Đào tạo nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch giúp nhiều phụ nữ ở Mù Cang Chải có thêm thu nhập
Đời sống

Mù Cang Chải huy động nguồn lực giảm nghèo bền vững

Đến thời điểm này, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã giải ngân gần 120 tỷ đồng vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, đạt gần 50% kế hoạch. Các chương trình giảm nghèo được thực hiện một cách đồng bộ, linh hoạt và kịp thời, hàng trăm tỷ đồng đã được giải ngân. Trong đó, công tác giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực luôn được địa phương chú trọng thực hiện.

Nhiều lao động tại Thái Nguyên được đào tạo và làm việc tại các cụm công nghiệp lớn
Đời sống

Thái Nguyên: Nỗ lực tạo việc làm cho người nghèo

Từ năm 2023 đến nay, hầu hết người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhu cầu được hỗ trợ kết nối, tư vấn, định hướng nghề nghiệp là tìm việc đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đáp ứng nguyện vọng. Qua đó, tạo cho người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, thay đổi tư duy "trông chờ" bằng việc chủ động sản xuất, hướng đến thoát nghèo bền vững.

Hà Nội: Tháo gỡ các điểm "nghẽn" và giải quyết tình trạng "ách tắc" trong giải quyết thủ tục hành chính
Xã hội

Hà Nội: Tháo gỡ các điểm "nghẽn" và giải quyết tình trạng "ách tắc" trong giải quyết thủ tục hành chính

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải việc triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là bước đi tất yếu, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt được từ "Mô hình Bộ phận Một cửa hiện đại" của Thành phố nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp.