Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nhằm phát triển du lịch

Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch Covid-19, ngày 23 - 24.3, chương trình thường niên “Hội ngộ 3 miền” của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội được tái khởi động với tên gọi chính thức: Chương trình UNESCO Travel Fest 2023 (UTF 2023) mang thông điệp “Cùng nhau trở lại - Together Again”.

Thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nhằm phát triển du lịch -0
Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng tặng quà lưu niệm cho đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. Ảnh: LT

Chương trình có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, khách mời đến từ Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia, Đại sứ quán Maroc, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia; Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO)… các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không, đơn vị cung ứng vận tải, dịch vụ ăn uống, quà tặng du lịch trong nước và quốc tế của 16 tỉnh, thành trên cả nước cùng nhiều cơ quan, đơn vị báo chí, truyền thông trung ương và địa phương.

Thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nhằm phát triển du lịch -0
Tọa đàm “Sự thay đổi và thích nghi cho các doanh nghiệp inbound, nội địa cũng như hệ thống nhà cung cấp dịch vụ sau khi mở cửa du lịch”

Với thông điệp “Cùng nhau trở lại - Together Again”, Chương trình UNESCO Travel Fest 2023 trở lại với nhiều điểm mới, nổi bật là quy mô tổ chức được nâng tầm và mở rộng với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn gồm: Sun Group, Vin Group, Tập đoàn Mường Thanh cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air và các hãng hàng không nước ngoài... hứa hẹn mang lại những khởi sắc trong việc xây dựng các gói sản phẩm du lịch, tuyến điểm mới ở trong nước và quốc tế.

Chương trình UNESCO Travel Fest 2023 bao gồm chuỗi sự kiện: Business Matching (Kết nối doanh nghiệp - B2B), Talkshow (tọa đàm), Famtrip (khảo sát điểm đến) và Gala dinner (Dạ tiệc) nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, vận chuyển, dịch vụ, điểm đến ở trong nước và quốc tế, từ đó hướng tới sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, Chương trình UTF 2023 đã trở lại với quy mô lớn hơn, được chuẩn bị kỹ càng và đầu tư công phu hơn các năm trước nhằm tạo “sân chơi” lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên khắp 3 miền. "Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại sự hứng khởi cho những người làm du lịch, đồng thời mở ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19" - ông Hùng nhấn mạnh.

Mặc dù chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 kéo dài gần 3 năm qua nhưng Chương trình UTF 2023 vẫn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đã có 52 doanh nghiệp đăng ký tài trợ chương trình theo các gói Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng, Đồng hành và Logo. Sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành cho thấy sự đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau vượt qua khó khăn để tiến tới mục đích chung của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hoạt động của Chương trình UTF 2023, sáng 23.3, tại Khu di tích Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” với sự tham gia của 40 doanh nghiệp, thành viên Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội.

Thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nhằm phát triển du lịch -0
Chương trình kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của các doanh nghiệp, thành viên Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội. Ảnh: HS

Chiều cùng ngày, các doanh nghiệp tiếp tục tham dự hoạt động Business Matching (Kết nối doanh nghiệp - B2B) và tọa đàm: “Kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới”. Tọa đàm gồm nhiều chủ đề: “Kinh nghiệm phát triển du lịch của Hà Nội và quốc gia trong khu vực sau đại dịch. Xu hướng thay đổi của khách du lịch trong tương lai, kinh nghiệm từ các nước cho Việt Nam”; “Tác động của việc mở cửa bầu trời/đường bay đến các thị trường du lịch trong tình hình mới. Chia sẻ Chiến lược phát triển và hợp tác với doanh nghiệp lữ hành của tập đoàn/chuỗi khách sạn”; “Sự thay đổi và thích nghi cho các doanh nghiệp inbound, nội địa cũng như hệ thống nhà cung cấp dịch vụ sau khi mở cửa du lịch”; “Liên kết - hợp tác - phát triển sản phẩm du lịch trong nước và quốc tế”.

Tối 23.3, khoảng 600 đại biểu, doanh nghiệp cùng tham dự chương trình Gala Dinner nhằm tiếp tục kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác. Ngày 24.3, 60 doanh nghiệp, đại biểu, thành viên sẽ tham gia Chương trình famtrip Hop on - hop off Hà Nội City tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và làng gốm Bát Tràng bằng xe buýt 2 tầng nhằm tìm hiểu điểm đến và phối hợp xây dựng các tuyến điểm, sản phẩm mới.

Du lịch - Thể thao

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.