"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8.000 tỷ đồng

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2023 các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã sử dụng kinh phí trong đầu tư, mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước trị giá hơn 8.110,4 tỷ đồng; đầu tư trang thiết bị, nguyên liệu đầu vào là hàng Việt Nam cho sản xuất kinh doanh với tổng giá trị 175.340 tỷ đồng.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cho thấy năm 2023 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10.4.2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình hành động số 09-CTr/ĐUK, ngày 11.11.2021 thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng,…

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8000 tỷ đồng -0
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Đảng ủy Khối về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được tích cực đẩy mạnh triển khai thực thiện cuộc vận động, từ đó có sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương từ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

Các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước, hưởng ứng các chương trình ủng hộ, đưa hàng tiêu dùng về các vùng sâu, vùng xa.

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cho biết, để triển khai thực chất, hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối cần tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả tốt Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận số 246-TB/TW, ngày 31.7.2009 của Bộ Chính trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10.4.2015, Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động số 09-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; tham mưu kế hoạch triển khai tổng kết 5 năm giai đoạn 2019-2024 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…

Bên cạnh đó, các đảng ủy trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, đơn vị đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu trong việc mua sắm các trang thiết bị là hàng hóa trong nước; xây dựng kế hoạch dùng hàng nội địa khi thực hiện mua sắm công và thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất,… 

Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cũng đề nghị cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần tạo điều kiện để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm lên sàn thương mại điện tử postmart đến người tiêu dùng.

Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đề nghị cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ nhằm tạo thói quen sử dụng hàng Việt của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối; Đẩy mạnh tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại các vùng nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa; các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp đông công nhân,... nhằm đưa hàng Việt chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hoàng Công Thuỷ đánh giá cao cách làm sáng tạo của Đảng uỷ Khối về chủ trương để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối nghiên cứu, thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác cụ thể, lâu dài ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau và coi đây là điểm sáng, cần tích cực lan toả, phát huy nhiều hơn nữa 

Thị trường

SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS
Thị trường

SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS

Nhằm nâng cao tính bảo mật và an toàn trong giao dịch thẻ, SHB sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip đạt chuẩn VCCS với chi phí “0 đồng”. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo an toàn giao dịch thẻ cho khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Đầu tư tư nhân phát triển sẽ giúp cải thiện chất lượng thị trường chứng khoán

Trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đầu tư tư nhân tại Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển, qua đó tạo ra các doanh nghiệp chất lượng và có quy mô lớn. Và khi các doanh nghiệp này được niêm yết trên thị trường chứng khoán, sẽ tạo ra lượng hàng hóa có chất lượng, góp phần tăng quy mô cho thị trường.

Nguồn cung nông sản, thực phẩm của Hà Nội tương đối dồi dào. Ảnh: ITN
Kinh tế

Hà Nội bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp Tết 2025

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đã chủ động lên phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp này; đồng thời, sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cung cầu hàng hóa, các giải pháp điều tiết nguồn hàng sẽ được triển khai kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, tăng giá sản phẩm...

Ảnh minh họa
Thị trường

Hiệu quả lớn từ mở rộng phối hợp thu ngân sách

Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu ngân sách, tăng không gian và thời gian thu nộp ngân sách lên 24 giờ/7 ngày. Trong đó, mở rộng công tác phối hợp thu và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại là một điểm sáng.

Ảnh minh họa
Thị trường

Hợp tác xã mong chờ hướng dẫn thụ hưởng chính sách

Luật Hợp tác xã 2023 có hiệu lực từ 1.7.2024 song nhiều hợp tác xã (HTX) vẫn chưa nắm rõ luật để triển khai. Trưởng ban Chính sách và phát triển HTX, Liên minh HTX Việt Nam Phạm Thị Tố Oanh đề xuất, cần tiếp tục tuyên truyền và hướng dẫn sâu hơn để HTX được hưởng 8 nhóm chính sách theo luật, qua đó thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước với gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 7,3%/năm
Thị trường

Cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước với gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 7,3%/năm

Năm 2024 dần khép lại và mùa lễ hội đang đến gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng để nhiều người lên kế hoạch cho nhiều dự định quan trọng trong cuộc sống như mua nhà, mở rộng sản xuất, kinh doanh,… Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) với các gói vay đa dạng, lãi suất ưu đãi sẽ giúp khách hàng dễ dàng thực hiện những mục tiêu trong dịp cuối năm này.

Toàn cảnh diễn đàn
Thị trường

Cần cách tiếp cận mới về tư duy thị trường

Chia sẻ tại diễn đàn “Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Ban Kinh tế Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đồng tổ chức ngày 6.12, các đại biểu cho rằng, để phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh cần một cách tiếp cận mới về tư duy thị trường, hiện đại hóa và tầm nhìn năng lượng tái tạo, từ đó tạo cơ hội thời đại và vị thế quốc gia mới.