Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cho thấy năm 2023 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10.4.2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình hành động số 09-CTr/ĐUK, ngày 11.11.2021 thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng,…
Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Đảng ủy Khối về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được tích cực đẩy mạnh triển khai thực thiện cuộc vận động, từ đó có sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương từ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.
Các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước, hưởng ứng các chương trình ủng hộ, đưa hàng tiêu dùng về các vùng sâu, vùng xa.
Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cho biết, để triển khai thực chất, hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối cần tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả tốt Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận số 246-TB/TW, ngày 31.7.2009 của Bộ Chính trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10.4.2015, Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động số 09-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; tham mưu kế hoạch triển khai tổng kết 5 năm giai đoạn 2019-2024 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…
Bên cạnh đó, các đảng ủy trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, đơn vị đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu trong việc mua sắm các trang thiết bị là hàng hóa trong nước; xây dựng kế hoạch dùng hàng nội địa khi thực hiện mua sắm công và thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất,…
Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cũng đề nghị cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần tạo điều kiện để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm lên sàn thương mại điện tử postmart đến người tiêu dùng.
Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đề nghị cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ nhằm tạo thói quen sử dụng hàng Việt của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối; Đẩy mạnh tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại các vùng nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa; các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp đông công nhân,... nhằm đưa hàng Việt chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích tiêu dùng.
Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hoàng Công Thuỷ đánh giá cao cách làm sáng tạo của Đảng uỷ Khối về chủ trương để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối nghiên cứu, thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác cụ thể, lâu dài ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau và coi đây là điểm sáng, cần tích cực lan toả, phát huy nhiều hơn nữa