"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8.000 tỷ đồng

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2023 các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã sử dụng kinh phí trong đầu tư, mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước trị giá hơn 8.110,4 tỷ đồng; đầu tư trang thiết bị, nguyên liệu đầu vào là hàng Việt Nam cho sản xuất kinh doanh với tổng giá trị 175.340 tỷ đồng.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cho thấy năm 2023 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10.4.2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình hành động số 09-CTr/ĐUK, ngày 11.11.2021 thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng,…

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8000 tỷ đồng -0
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Đảng ủy Khối về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được tích cực đẩy mạnh triển khai thực thiện cuộc vận động, từ đó có sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương từ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

Các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước, hưởng ứng các chương trình ủng hộ, đưa hàng tiêu dùng về các vùng sâu, vùng xa.

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cho biết, để triển khai thực chất, hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối cần tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả tốt Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận số 246-TB/TW, ngày 31.7.2009 của Bộ Chính trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10.4.2015, Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động số 09-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; tham mưu kế hoạch triển khai tổng kết 5 năm giai đoạn 2019-2024 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…

Bên cạnh đó, các đảng ủy trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, đơn vị đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu trong việc mua sắm các trang thiết bị là hàng hóa trong nước; xây dựng kế hoạch dùng hàng nội địa khi thực hiện mua sắm công và thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất,… 

Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Hồ Xuân Trường cũng đề nghị cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần tạo điều kiện để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm lên sàn thương mại điện tử postmart đến người tiêu dùng.

Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đề nghị cần tiếp tụctập trung đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ nhằm tạo thói quen sử dụng hàng Việt của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối; Đẩy mạnh tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại các vùng nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa; các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp đông công nhân,... nhằm đưa hàng Việt chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hoàng Công Thuỷ đánh giá cao cách làm sáng tạo của Đảng uỷ Khối về chủ trương để các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối nghiên cứu, thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác cụ thể, lâu dài ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau và coi đây là điểm sáng, cần tích cực lan toả, phát huy nhiều hơn nữa 

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.