Vừa qua, khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) của gia đình đại gia Nguyễn Trường Sơn gây chú ý khi bán cho khách suất cơm 120.000 chỉ có một miếng sườn.
Trước hình ảnh phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, nhiều khách hàng đã đưa ra ý kiến về việc giá bán quá “chát” và bày tỏ quan điểm sẽ không đến những địa điểm đắt đỏ này để vui chơi.
Liên quan sự việc nêu trên, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho biết, sau khi mạng xã hội đăng tải thông tin về suất cơm 120 nghìn đồng chỉ có một miếng sườn ở Thiên đường Bảo Sơn, lãnh đạo huyện đã giao địa phương và cơ quan quản lý kiểm tra, làm rõ.
Lãnh đạo huyện nhận định: Câu chuyện đắt - rẻ, cơ quan nhà nước không có cơ sở để kết luận vì công viên đã niêm yết giá cả công khai. Bên cạnh đó, huyện đã chuyển một số thông tin đến đơn vị cung cấp dịch vụ để xem xét, tính toán đơn giá.
Theo tìm hiểu, trong hệ sinh thái với hàng chục đơn vị thành viên mà Bảo Sơn Group tạo dựng, Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn được coi là cỗ “máy kiếm tiền” của tập đoàn khi đem về nguồn thu thường xuyên từ các dịch vụ giải trí, du lịch.
Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn (Công ty Thiên đường Bảo Sơn) được gắn liền với thương hiệu Thiên Đường Bảo Sơn. Trước đó, Tập đoàn Bảo Sơn gây chú ý khi đưa Công viên Thiên Đường Bảo Sơn - quy mô 20 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD đi vào hoạt động.
Dự án này là một phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hà Nội và được giới chủ Bảo Sơn kỳ vọng là cửa ngõ du lịch của thủ đô.
Công ty Thiên đường Bảo Sơn do bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1978, con gái doanh nhân Nguyễn Trường Sơn) đang là người đại diện pháp luật với chức vụ Tổng Giám đốc.
Về tình hình kinh doanh, giai đoạn 2016 - 2019, Công ty Thiên đường Bảo Sơn ghi nhận doanh thu thuần từ 200 tỷ đồn tăng lên 303 tỷ đồng vào cuối năm 2019, lợi nhuận duy trì trên mức 60 tỷ đồng mỗi năm.
Bước sang năm 2020, Công ty Thiên đường Bảo Sơn có doanh thu tăng vọt lên 374 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng trong năm 2020 cũng bám đuổi sát nút khi tiêu tốn của doanh nghiệp tới 293 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, doanh nghiệp chỉ báo lãi 36 tỷ đồng.
Tới năm 2021, doanh thu thuần của Công ty Thiên đường Bảo Sơn quay lại mốc nhỉnh 300 tỷ đồng. Nhờ tiết giảm được chi phí bán hàng nên trong năm, doanh nghiệp đem về hơn 100 tỷ lợi nhuận sau thuế. Tính trung bình mỗi ngày trong năm 2021, Chủ sở hữu Thiên đường Bảo Sơn “bỏ túi” hơn 300 triệu đồng.
Đáng chú ý, trong giai đoạn 2019 – 2021, quy mô của Công ty Thiên đường Bảo Sơn giảm từ mức 1.500 tỷ về hơn 950 tỷ đồng.