Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế

Triển khai Đề án đổi mới và tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thuộc Chiến lược Cải cách Hệ thông thuế đến năm 2030 được ban hành kèm theo Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23.4.2022 của Thủ tướng Chính phủ, theo đó ngành Thuế phải đạt được mục tiêu mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế đến năm 2025 tối thiểu 90%, đến năm 2030 tối thiểu 95%.

5343-1722567059004932999999.jpg
Ảnh minh họa: ITN

Việc đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng, để ngành thuế nhìn nhận các kết quả trong công tác cải cách, hiện đại hóa, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác hỗ trợ người nộp thuế và là cơ sở để ngành thuế điều chỉnh, bổ sung các giải pháp kịp thời hướng đến thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống quản lý thuế đến năm 2025.

Để triển khai đồng bộ trong toàn ngành và hoàn thiện Đề án đổi mới và tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tại cơ quan thuế các cấp đạt kết quả theo đúng mục tiêu chiến lược đề ra, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 2987/TCT-TTHT ngày 11.7.2024 hướng dẫn triển khai công tác đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế trong năm 2024.

Theo đó, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã thông báo triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website của Cục Thuế, bảo đảm tất cả người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý biết nội dung triển khai thực hiện này của cơ quan thuế.

Tại Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Thực hiện Chiến lược cải cách Hệ thống thuế đến năm 2030, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ người nộp thuế, với phương châm “lấy người nộp thuế là trung tâm của sự phục vụ”, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến đánh giá về “Sự phục vụ của Cơ quan thuế năm 2024” bằng hình thức trực tuyến đối với người nộp thuế trên địa bàn thành phố. Thư ngỏ gửi doanh nghiệp/ tổ chức về việc đánh giá được đính kèm và được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh”. Đồng thời, Cục Thuế cũng đề nghị các Chi cục Thuế quận/huyện/thành phố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh triển khai theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Thuế.

Thời gian triển khai đánh giá trong quý 3.2024, áp dụng đối với các dịch vụ công do cơ qua thuế cung cấp từ 1.1.2024 đến thời điểm người nộp thuế cho ý kiến đánh giá. Thời gian tiếp nhận phiếu đánh giá đến ngày 30.9.2024.

Số lượng, tỷ lệ người nộp thuế cho ý kiến đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan thuế được sử dụng làm chỉ tiêu để so sánh, tính điểm triển khai chương trình giữa các Cục Thuế trong toàn ngành.

Doanh nghiệp tổ chức thuộc Văn phòng Cục Thuế quản lý có thể truy cập trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh (https://tphcm.gdt.gov.vn) để thực hiện đánh giá.

Xã hội

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Đời sống

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đã “nới lỏng” hơn các quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, giúp người sử dụng lao động và người lao động tiếp cận thuận lợi hơn từ nguồn kinh phí. Theo đó, để thực hiện được mục tiêu này, phải đảm bảo được sự cân đối nguồn hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Các đại biểu tham quan, đánh giá giải pháp băm rơm kết hợp xử lý vi sinh để phân hủy nhanh thành phân bón hữu cơ tại ruộng, giúp giảm phát thải trong canh tác lúa. Ảnh: PV
Môi trường

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, một cuộc cách mạng canh tác đang diễn ra, hướng tới sự bền vững, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. Dự án "Canh tác lúa giảm phát thải phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của đồng bằng sông Cửu Long", do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chủ trì thực hiện, đang tạo ra những thay đổi tích cực.

Quảng Ninh: Mục sở thị quy trình "vẽ bệnh" nhạy cảm, hù doạ bệnh nhân để "moi tiền" tại phòng khám ngay trung tâm TP Hạ Long
Xã hội

Quảng Ninh: Mục sở thị quy trình "vẽ bệnh" nhạy cảm, hù doạ bệnh nhân để "moi tiền" tại phòng khám ngay trung tâm TP Hạ Long

Không có sổ khám bệnh, lấy máu không đeo găng tay y tế, “vẽ bệnh” hù doạ bệnh nhân để moi tiền … là những thông tin nhóm PV điều tra Báo Đại biểu Nhân dân thu thập được tại Phòng khám đa khoa Hoàng Anh, Tổ 2, khu 4A (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo
Xã hội

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo

Hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh không để ai bị bỏ lại phía sau, hơn 20 năm qua, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Giang luôn tận tâm, tận lực chuyển tải các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất với mong muốn làm sao để Hà Giang không còn hộ nghèo và một ngày không xa, đồng bào địa phương sẽ tiến kịp miền xuôi về mọi mặt...

Toàn cảnh tọa đàm
Xã hội

"Quỹ nhà ở quốc gia" thiết kế như thế nào?

Tại Tọa đàm “Giải pháp đảm bảo có ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội” do Báo Nông thôn ngày nay (danviet.vn) tổ chức ngày 1.4, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, bộ đang đang nghiên cứu về việc thành lập 'Quỹ nhà ở quốc gia'. Dựa trên bài học kinh nghiệm của các quốc gia khác, Quỹ hướng đến việc hình thành quỹ nhà ở của Nhà nước để cho thuê.

Toàn cảnh cuộc làm việc
Xã hội

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam vừa có buổi làm việc để trao đổi về kết quả hợp tác chiến lược giữa hai bên giai đoạn 2020 - 2024 và phương hướng triển khai hoạt động giai đoạn 2025 - 2027.