Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế

Triển khai Đề án đổi mới và tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thuộc Chiến lược Cải cách Hệ thông thuế đến năm 2030 được ban hành kèm theo Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23.4.2022 của Thủ tướng Chính phủ, theo đó ngành Thuế phải đạt được mục tiêu mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế đến năm 2025 tối thiểu 90%, đến năm 2030 tối thiểu 95%.

5343-1722567059004932999999.jpg
Ảnh minh họa: ITN

Việc đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng, để ngành thuế nhìn nhận các kết quả trong công tác cải cách, hiện đại hóa, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác hỗ trợ người nộp thuế và là cơ sở để ngành thuế điều chỉnh, bổ sung các giải pháp kịp thời hướng đến thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống quản lý thuế đến năm 2025.

Để triển khai đồng bộ trong toàn ngành và hoàn thiện Đề án đổi mới và tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tại cơ quan thuế các cấp đạt kết quả theo đúng mục tiêu chiến lược đề ra, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 2987/TCT-TTHT ngày 11.7.2024 hướng dẫn triển khai công tác đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế trong năm 2024.

Theo đó, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã thông báo triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website của Cục Thuế, bảo đảm tất cả người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý biết nội dung triển khai thực hiện này của cơ quan thuế.

Tại Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Thực hiện Chiến lược cải cách Hệ thống thuế đến năm 2030, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ người nộp thuế, với phương châm “lấy người nộp thuế là trung tâm của sự phục vụ”, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến đánh giá về “Sự phục vụ của Cơ quan thuế năm 2024” bằng hình thức trực tuyến đối với người nộp thuế trên địa bàn thành phố. Thư ngỏ gửi doanh nghiệp/ tổ chức về việc đánh giá được đính kèm và được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh”. Đồng thời, Cục Thuế cũng đề nghị các Chi cục Thuế quận/huyện/thành phố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh triển khai theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Thuế.

Thời gian triển khai đánh giá trong quý 3.2024, áp dụng đối với các dịch vụ công do cơ qua thuế cung cấp từ 1.1.2024 đến thời điểm người nộp thuế cho ý kiến đánh giá. Thời gian tiếp nhận phiếu đánh giá đến ngày 30.9.2024.

Số lượng, tỷ lệ người nộp thuế cho ý kiến đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan thuế được sử dụng làm chỉ tiêu để so sánh, tính điểm triển khai chương trình giữa các Cục Thuế trong toàn ngành.

Doanh nghiệp tổ chức thuộc Văn phòng Cục Thuế quản lý có thể truy cập trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh (https://tphcm.gdt.gov.vn) để thực hiện đánh giá.

Xã hội

Tổng Giám đốc BHXHVN Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. (Ảnh BHXHVN)
Đời sống

BHXH Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người dân sau thiên tai

Ngay sau khi nhận được thông báo kết luận của Bộ Chính trị về giải quyết hậu quả bão số 3 (Yagi), Ban cán sự đảng BHXH Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo, yêu cầu cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nghiêm túc triển khai thực hiện.

Nâng cao năng lực cho cô đỡ thôn bản tại Yên Bái
Xã hội

Nâng cao năng lực cho cô đỡ thôn bản tại Yên Bái

Từ ngày 23 - 27.9, tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái (CDC Yên Bái) tổ chức khóa tập huấn cập nhật kiến thức cho 30 cô đỡ thôn bản ở huyện Trạm Tấu và huyện Mù Cang Chải; trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ ngành y tế duy trì, củng cố và phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản, người dân tộc thiểu số tại các vùng đặc biệt khó khăn do Quỹ Thiện Tâm tài trợ". 

Điểm giao dịch NHCSXH tại xã Tuy Lộc (TP. Yên Bái) cho vay bổ sung vốn sau bão lũ để khôi phục sản xuất.
Đời sống

Đưa vốn chính sách về vùng lũ Yên Bái

Yên Bái là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc, chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu của bão số 3 (Yagi) và đợt mưa to, lũ lớn từ ngày 5 - 11.9. Cơn bão và mưa lũ đã gây tổn thất nặng nề về người và của cho nhân dân; để khẩn trương giúp bà con ổn định đời sống và sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cũng đang ráo riết chuyển vốn về các điểm bị ảnh hưởng...

Cơ hội đổi đời cho hàng nghìn lao động
Xã hội

Cơ hội đổi đời cho hàng nghìn lao động

Gần 182 tỷ đồng vốn được giải ngân; gần 3.000 lao động được vay vốn giải quyết việc làm... là những kết quả khích lệ sau 9 tháng năm 2024 Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Sơn Tây, Hà Nội đạt được khi nỗ lực chuyển tải nguồn vốn vay giải quyết việc làm tới các đối tượng chính sách trên địa bàn; giúp hàng nghìn lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đổi đời, ổn định cuộc sống.

Tăng cường hợp tác toàn cầu về phòng, chống ma túy
Đời sống

Tăng cường hợp tác toàn cầu về phòng, chống ma túy

Việt Nam ủng hộ quan điểm không khoan nhượng với ma túy và tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài hướng tới một khu vực không ma túy, cân bằng giữa giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại thông qua các biện pháp thực thi pháp luật và các giải pháp kinh tế - xã hội nhằm loại bỏ các nguyên nhân sâu xa dẫn đến tệ nạn ma túy, đồng thời chú trọng hợp tác quốc tế trong phòng, chống ma túy theo 3 Công ước quốc tế về phòng, chống ma túy.

Bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông
Giao thông

Bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

Ngày 25.9, Trung tâm Tư vấn sức khỏe và Phát triển cộng đồng và Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) tổ chức Hội thảo Tăng cường phổ biến, chuẩn bị thực hiện quy định về thiết bị an toàn bảo vệ trẻ em trên ô tô.