Việc đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng, để ngành thuế nhìn nhận các kết quả trong công tác cải cách, hiện đại hóa, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác hỗ trợ người nộp thuế và là cơ sở để ngành thuế điều chỉnh, bổ sung các giải pháp kịp thời hướng đến thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống quản lý thuế đến năm 2025.
Để triển khai đồng bộ trong toàn ngành và hoàn thiện Đề án đổi mới và tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tại cơ quan thuế các cấp đạt kết quả theo đúng mục tiêu chiến lược đề ra, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 2987/TCT-TTHT ngày 11.7.2024 hướng dẫn triển khai công tác đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế trong năm 2024.
Theo đó, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã thông báo triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website của Cục Thuế, bảo đảm tất cả người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý biết nội dung triển khai thực hiện này của cơ quan thuế.
Tại Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Thực hiện Chiến lược cải cách Hệ thống thuế đến năm 2030, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ người nộp thuế, với phương châm “lấy người nộp thuế là trung tâm của sự phục vụ”, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến đánh giá về “Sự phục vụ của Cơ quan thuế năm 2024” bằng hình thức trực tuyến đối với người nộp thuế trên địa bàn thành phố. Thư ngỏ gửi doanh nghiệp/ tổ chức về việc đánh giá được đính kèm và được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh”. Đồng thời, Cục Thuế cũng đề nghị các Chi cục Thuế quận/huyện/thành phố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh triển khai theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Thuế.
Thời gian triển khai đánh giá trong quý 3.2024, áp dụng đối với các dịch vụ công do cơ qua thuế cung cấp từ 1.1.2024 đến thời điểm người nộp thuế cho ý kiến đánh giá. Thời gian tiếp nhận phiếu đánh giá đến ngày 30.9.2024.
Số lượng, tỷ lệ người nộp thuế cho ý kiến đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan thuế được sử dụng làm chỉ tiêu để so sánh, tính điểm triển khai chương trình giữa các Cục Thuế trong toàn ngành.
Doanh nghiệp tổ chức thuộc Văn phòng Cục Thuế quản lý có thể truy cập trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh (https://tphcm.gdt.gov.vn) để thực hiện đánh giá.