TP. Hồ Chí Minh ứng dụng công nghệ phát triển du lịch

Ngày 26.6, Công ty Cổ phần TATINTA đã tổ chức tọa đàm "Du lịch kỷ nguyên số - ngao du theo gu" cung cấp nền tảng công nghệ dịch vụ du lịch y tế, du lịch mua sắm, du lịch khám phá... 

Theo Giám đốc Công ty Cổ phần TATINTA Lê Hoàng Yến, hiện có không ít du khách, người bệnh đặc biệt là người bệnh ở các tỉnh rất khó khăn khi đến khám, chữa bệnh ở những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh. Không ít người bệnh từ các tỉnh xa xôi lên thành phố để khám bệnh nhưng không tìm đúng bác sĩ và bệnh viện, làm lỡ mất cơ hội vàng để chữa bệnh hoặc tốn kém tiền bạc.

Thành phố Hồ Chí Minh ứng dụng công nghệ phát triển du lịch -0
Khách mời chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: Hoàng Tuyết

Sàn du lịch thương mại này sẽ làm vai trò kết nối với các bệnh viện, cơ sở y tế và bác sĩ để cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất và chính xác nhất nhằm giảm thiểu khó khăn cho người bệnh khi đi khám, chữa bệnh kết hợp du lịch ở các thành phố lớn.

"Cụ thể, trước khi đến bệnh viện, khách hàng có thể vào sàn du lịch thương mại TATINTA chọn bác sĩ, đặt hẹn tư vấn để bác sĩ tư vấn trước nhằm hiểu rõ hơn về bệnh tật và chọn được người, nơi khám chữa bệnh phù hợp với túi tiền và bệnh của mình", bà Lê Hoàng Yến cho biết.

Bà Yến cho biết, du lịch y tế ở Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng vẫn chưa phát triển. Vì vậy, để phát triển sản phẩm du lịch y tế, đơn vị đã ứng dụng công nghệ kết nối các bệnh viện, bác sĩ gần hơn với người bệnh nhằm cung cấp cho người bệnh các sản phẩm du lịch y tế chỉn chu và chất lượng hơn. Mặt khác, dịch vụ này cũng giúp giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện.

Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TSTtourist Nguyễn Minh Mẫn cũng cho hay, du lịch y tế có hai phạm vi là du lịch khám, chữa bệnh và du lịch sức khỏe. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung có điều kiện để triển khai, tuy nhiên vẫn chưa khai thác hết thế mạnh của hai loại hình du lịch này.

"TP. Hồ Chí Minh muốn phát triển sản phẩm du lịch y tế cần gia tăng liên kết, kết nối, tập huấn kiến thức cho các bệnh viện lẫn công ty lữ hành; tiếp tục phát triển sản phẩm, đầu tư nâng chất kết hợp quảng bá mạnh tiềm năng du lịch y tế của TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, cần đẩy mạnh truyền thông và du lịch y tế là mục tiêu ưu tiên phát triển như một số nước khu vực Đông Nam Á và châu Á đã thực hiện như Hàn Quốc (phát triển chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ), Singapore (khám, điều trị các bệnh lý)…”, ông Nguyễn Minh Mẫn góp ý.

Chia sẻ về ứng dụng công nghệ vào phát triển dịch vụ du lịch y tế, du lịch mua sắm, các chuyên gia bày tỏ, chuyển đổi số là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch - nền kinh tế xanh, cũng không ngoại lệ và ngành du lịch muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình. 

Để phát triển các loại hình du lịch, thời gian tới ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cần tiếp tục thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ như: xây dựng booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo; triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch; nâng cấp hệ thống ứng dụng QR code trong thông tin, giới thiệu tại các điểm tham quan thành công nghệ RFID; triển khai Dự án xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh IOC… 

Du lịch - Thể thao

Ba tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình các ngôi sao Đông Nam Á
Du lịch - Thể thao

Ba tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình các ngôi sao Đông Nam Á

Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải và Đỗ Duy Mạnh đã chính thức được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) lựa chọn vào đội hình Đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á (ASEAN All-Stars). Đội hình này sẽ tham dự trận giao hữu đặc biệt với CLB Manchester United, diễn ra ngày 28.5 tại SVĐ Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia.

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.