Đây là mùa giải thứ 29 liên tiếp của giải đấu uy tín hàng đầu dành cho lứa tuổi nhi đồng – nơi ươm mầm những tài năng bóng đá tương lai của Việt Nam. Giải đấu năm nay diễn ra từ 2.6 đến 6.8.2025, quy tụ 55 đội bóng đến từ 43 tỉnh, thành – con số kỷ lục, thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào bóng đá nhi đồng.
Suốt gần 3 thập kỷ, Giải Bóng đá Nhi đồng Toàn quốc không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho lứa tuổi thiếu nhi, mà còn là cái nôi phát hiện và đào tạo nhiều cầu thủ xuất sắc. Những gương mặt quen thuộc của đội tuyển quốc gia hiện nay như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung, Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng… đều từng khởi đầu từ sân chơi này.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2025, ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải đấu, cho biết đây là sự kiện thể thao đặc biệt và nhiều ý nghĩa, giúp các em ở lứa tuổi nhi đồng có cơ hội giao lưu và rèn luyện kỹ năng bóng đá với chất lượng chuyên môn cao.
"Trong gần 30 năm qua, Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc đã mang đến sân chơi chuyên nghiệp nhằm phát hiện nhiều tài năng thể thao để từ đó liên tiếp đào tạo và bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi trân trọng khi nhận được sự tín nhiệm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước và đặc biệt là sự đồng hành, cam kết bền bỉ của Nestlé MILO – nhà tài trợ chính – để tiếp tục tổ chức và nâng cao tính chuyên nghiệp cho giải đấu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam trong tương lai”, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng bày tỏ.
Giải đấu năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Nestlé MILO tròn 30 năm đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MILO đã không ngừng thúc đẩy lối sống năng động, phát triển thể thao học đường thông qua các sáng kiến bền vững như chương trình Năng động Việt Nam.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 30 năm qua, Nestlé Việt Nam cùng nhãn hàng MILO luôn cam kết đầu tư phát triển thể thao học đường, đặc biệt là bóng đá dành cho lứa tuổi nhi đồng, một nền tảng quan trọng để rèn luyện thể chất, ý chí và tinh thần giúp trẻ em phát triển toàn diện.
Thông qua chương trình Năng động Việt Nam, chúng tôi vô cùng tự hào được đồng hành cùng giải đấu uy tín này, nơi không chỉ nuôi dưỡng đam mê mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu em nhỏ. Chúng tôi tin tưởng rằng, giải đấu sẽ tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ Việt Nam trở nên năng động hơn, bền bỉ hơn và đủ kiên trì để theo đuổi những ước mơ lớn lao của mình”.

Buổi họp báo còn có sự hiện diện của Tuyển thủ Quốc gia Filip Nguyễn và cầu thủ Hoàng Trung Anh (CLB Công an Hà Nội) – những cầu thủ từng trưởng thành từ giải đấu này. Họ đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình theo đuổi đam mê bóng đá từ khi còn là cầu thủ nhí, thắp lên ước mơ cho thế hệ tiếp theo.
“Chúc các em thi đấu hết mình, fair-play và đạt thành tích tốt nhất. Cảm ơn Nestlé MILO đã bền bỉ đồng hành với giải đấu – hôm nay rất nhiều kỷ niệm ùa về, bởi đây cũng chính là nơi em từng thi đấu và phát triển bóng đá từ nhiều năm về trước”, cầu thủ Đặng Trung Anh chia sẻ.
“Thi đấu tự tin, hết mình và thật vui. Chúc các em sẽ có thêm được nhiều cơ hội giao lưu học hỏi cùng các bạn trong giải đấu năm nay”, tuyển thủ Filip Nguyễn gửi lời động viên.